(HNM) - Ngày 17-12, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phối hợp Tạp chí Công thương tổ chức hội nghị “Kết nối các sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP”.
Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018-2020, năm 2019, Bộ Công Thương đã lựa chọn, hỗ trợ 12 địa phương xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP với kinh phí 200 triệu đồng/địa phương/điểm bán. Nhờ đó, nhiều sản phẩm OCOP tiêu thụ ổn định, gia tăng giá trị...
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng, hội nghị này là một trong những hoạt động hỗ trợ quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, phát triển làng nghề, đặc sản vùng miền, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của địa phương; đồng thời, tạo cơ hội kết nối giữa đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP với hệ thống phân phối trên cả nước, hướng tới xuất khẩu.
Tại hội nghị, đại diện các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP tiêu biểu đã ký kết với đại diện doanh nghiệp tiêu thụ, phân phối sản phẩm.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.