Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát triển mạng lưới thành phố sáng tạo Việt Nam

Phương Chi| 22/12/2021 07:06

(HNM) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, chiều 21-12, đã tổ chức Hội thảo "Phát triển mạng lưới thành phố sáng tạo Việt Nam" theo hình thức trực tiếp tại Hà Nội, trực tuyến các đầu cầu quốc tế và địa phương liên quan của Việt Nam.

Hội thảo thu hút sự tham gia của các nhà quản lý trung ương và địa phương, các nhà nghiên cứu trong nước, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO), đại diện các cơ quan, tổ chức liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật sáng tạo và công nghiệp văn hóa...

Tại hội thảo, các đại biểu trong nước và quốc tế đã chia sẻ kinh nghiệm về phát triển thành phố sáng tạo cũng như những thách thức trong việc khai thác tiềm năng, lợi thế khi tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo do UNESCO thiết lập. Trong đó, Phó Đại sứ Đan Mạch Malte Moller-Christensen cho rằng, để phát triển thành một thành phố sáng tạo thực sự, mỗi quốc gia, mỗi thành phố nên đưa ra những chính sách cụ thể nhằm khuyến khích và nuôi dưỡng các ngành công nghiệp sáng tạo, đồng thời tạo điều kiện để các nghệ sĩ có cơ hội thể hiện và phát huy tài năng phục vụ công chúng cũng như mục tiêu phát triển chung.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát triển mạng lưới thành phố sáng tạo Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.