Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy mạnh mẽ tinh thần đổi mới, sáng tạo của đội ngũ doanh nhân tư nhân

Theo TTXVN| 03/04/2023 07:07

Chiều 2-4, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã gặp mặt Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam và Đoàn doanh nhân tiêu biểu của Hội.

Quang cảnh Diễn đàn Kinh tế tư nhân lần thứ 2 với chủ đề “Để kinh tế tư nhân thực sự là động lực quan trọng của nền kinh tế”.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nhân tư nhân tiêu biểu bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền, phù hợp với quy mô và đặc thù của từng phân khúc doanh nghiệp; đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, quyết tâm phấn đấu đạt được mục tiêu đến năm 2025 cả nước có khoảng 1,5 triệu doanh nghiệp... Các doanh nhân cũng kiến nghị, Nhà nước cần có các chính sách để tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi, bền vững, cạnh tranh bình đẳng, tạo ra những bước đột phá phát triển doanh nghiệp tư nhân; có chính sách bảo hộ thương hiệu quốc gia doanh nhân tư nhân đã đạt được…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm và đánh giá cao vai trò của đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam; lãnh đạo Chính phủ trân trọng, lắng nghe các ý kiến, khuyến nghị của các hiệp hội để kịp thời xử lý những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn, thúc đẩy cỗ xe kinh tế đất nước phát triển.

Về định hướng thời gian tới, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích, điều lệ của Hội. Chủ động, tích cực tham gia xây dựng pháp luật, chính sách, tăng cường phối hợp công tác hiệu quả với các cơ quan liên quan để thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Chủ động nghiên cứu, nắm bắt tình hình, đánh giá thời cơ, thách thức, xu hướng thị trường, đặc biệt là các xu thế mới về cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, về phát triển bền vững, phát triển xanh; kịp thời chia sẻ, hướng dẫn, hỗ trợ tư vấn cho các hội viên. Tăng cường sự liên kết giữa các doanh nghiệp hội viên; đại diện quyền lợi cho các hội viên của mình trong các quan hệ trong nước và quốc tế…

Trên tinh thần đó, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mong muốn Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam và các hội viên tiếp tục đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau, phát huy mạnh mẽ tinh thần đổi mới, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mình, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và nhiệm kỳ giai đoạn 2021-2025.

* Trước đó, sáng 2-4, Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam đã tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nhân tư nhân lần thứ 2 với chủ đề “Để kinh tế tư nhân thực sự là động lực quan trọng của nền kinh tế”. Diễn đàn lần này là dịp để các chuyên gia uy tín hàng đầu đất nước và các doanh nhân đánh giá kết quả 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 10/NQ-TƯ ngày 3-6-2017 Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, từ đó rút ra những bài học cần thiết cho quá trình phát triển mới; đồng thời đề xuất, hiến kế cho Đảng và Nhà nước trong việc tiếp tục hoàn thiện chính sách phát triển khu vực kinh tế tư nhân nói riêng, kinh tế đất nước nói chung.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát huy mạnh mẽ tinh thần đổi mới, sáng tạo của đội ngũ doanh nhân tư nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.