Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện nhiều ca nghi nhiễm Covid-19 tại thành phố Thủ Đức

Nhóm phóng viên| 04/06/2021 09:32

(HNMO) - Trong đêm qua, thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) nổi lên thành địa điểm ghi nhận nhiều ca nghi nhiễm Covid-19 nhất, với 12 trường hợp. Cùng với việc quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, thành phố Hồ Chí Minh quyết tâm duy trì sản xuất an toàn để phát triển kinh tế - xã hội.

Thành phố Thủ Đức triển khai công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trong cộng đồng.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh, tính từ 18h ngày 3-6 đến 6h ngày 4-6, thành phố ghi nhận thêm 11 ca nghi nhiễm mới (đang chờ Bộ Y tế công bố), trong đó, có 9 trường hợp liên quan đến chuỗi lây nhóm sinh hoạt tôn giáo đã được cách ly từ trước và 2 trường hợp trong cộng đồng, được phát hiện do đi khám tại Bệnh viện FV và đang được xác minh nguồn lây.

Tính đến ngày 4-6, chỉ còn huyện Cần Giờ là chưa có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Để góp phần duy trì thành quả này, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện đã chung tay, góp sức, thực hiện những phần việc ý nghĩa, thiết thực trong công tác phòng, chống dịch.

 Các lực lượng huyện Cần Giờ tham gia tuyên truyền phòng dịch tới người dân.

Cụ thể, các xã, thị trấn đã huy động đoàn viên, thanh niên tuyên truyền bằng xe loa lưu động; tham gia các tổ tuần tra và hỗ trợ đo thân nhiệt, khai báo y tế tại các chợ, bến đò khách; phối hợp với Đồn Biên phòng Thạnh An tổ chức tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh và thực hiện nghiêm Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ...

Còn tại công trường thi công tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 Bến Thành - Suối Tiên, thực hiện các Chỉ thị 15/CT-TTg và 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội tại thành phố Hồ Chí Minh, Ban Quản lý đường sắt đô thị và các nhà thầu thi công trên tuyến đã đưa ra các giải pháp nhằm cố gắng vừa bảo đảm tiến độ thi công, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trên các công trường.

Công trường tuyến metro số 1 áp dụng các biện pháp an toàn phòng dịch.

Cụ thể, những người trú tại quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12), những nơi đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ không được phép đến công trường. Các đơn vị lập đội chống dịch tại các công trường; phân luồng người vào công trường từ các cổng được kiểm soát; bảo vệ trực 24/24 giờ kiểm tra việc tuân thủ nghiêm quy định "5K", đặc biệt là đeo khẩu trang, khử khuẩn tay và kiểm tra thân nhiệt. Trong khu vực thi công, tuân thủ nghiêm quy định không tập trung đông người, các đội đứng giao việc hoặc thi công giãn cách tối thiểu 2m.

Theo Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị thành phố Hồ Chí Minh, tính đến ngày 4-6, tổng tiến độ dự án đạt 85%. Số lượng nhân sự trung bình thi công trên công trường của gói thầu CP1A đạt khoảng 730 người/ngày. Tổng số nhân sự làm việc mỗi ngày trên các công trường là khoảng 1.370 người.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhiều ca nghi nhiễm Covid-19 tại thành phố Thủ Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.