Thị trường

Phát hiện kho hàng lớn chưa rõ nguồn gốc xuất xứ của một “hot girl” Tik Tok

Thanh Hiền 26/12/2023 - 14:35

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an), Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia kiểm tra kho hàng nằm trong Khu đô thị Đô Nghĩa thuộc phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, phát hiện số lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

26-12-anhqltt1.jpg
Các nhân viên đóng hàng từ đơn đã chốt trong phiên livestream trước đó tại Mailystyle.

Kho hàng nằm trong một căn biệt thự 5 tầng, mỗi tầng rộng trên 100m2.

Tại thời điểm kiểm tra, hơn 50 nhân viên đang đóng gói, dán đơn các sản phẩm vừa được chốt đơn trong phiên livestream trước đó.

Thông tin trên các đơn hàng thể hiện lượng khách hàng lớn nằm rải rác khắp các tỉnh, thành phố. Mỗi đơn hàng có giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/sản phẩm.

26-12-anhqltt2.jpg
Hàng hóa tại kho hàng.

Hàng hóa tại đây đa phần là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, hàng gia dụng, tiêu dùng, trên vỏ hộp thể hiện xuất xứ từ Hàn Quốc, Mỹ, Canada...

Một lượng lớn hàng hóa vừa được vận chuyển về kho, còn nguyên đai, nguyên kiện thì bị lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra. Phần lớn sản phẩm không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, chưa rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tại tầng một của kho hàng, hàng chục kiện hàng lớn chứa trong các bao tải dứa màu xanh được đóng gói và niêm phong cẩn thận, bên ngoài có những ghi chú về đơn hàng chốt trên các nền tảng khác nhau như Facebook, Tiktok đang chờ để giao cho đơn vị vận chuyển đến tay người tiêu dùng.

Chủ cơ sở không có mặt tại thời điểm kiểm tra. Làm việc với lực lượng chức năng, quản lý kho hàng chưa xuất trình được các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Được biết, chủ kho hàng là một hot girl nổi tiếng trong kinh doanh hàng hóa online trên nhiều nền tảng như Tiktok, Instagram, Facebook cũng như website với tên gọi Mailystyle.com.

Trên nền tảng Facebook Mailystyle.com có 332.000 lượt thích và 520.000 lượt theo dõi, đăng tải công khai số tài khoản ngân hàng của Nguyễn Hoàng Mai Ly với 12 số điện thoại chốt đơn, tư vấn khách hàng.

Đặc biệt, trong phiên livestream ngày 23-12, tài khoản Mailystyle.com đã thực hiện phiên live kéo dài 12 tiếng với 647.000 lượt xem và 4.100 lượt bình luận chốt đơn sản phẩm.

Tham dự cùng phiên livestream trên tài khoản Mailystyle.com còn có sự xuất hiện của một số tiktoker sở hữu hàng trăm nghìn lượt follower như Pew Pew, Hứa Phương Ngân… cùng tham gia giới thiệu, bán sản phẩm.

Hiện, lực lượng chức năng tiếp tục kiểm đếm, phân loại sản phẩm và liên hệ với chủ cơ sở để kiểm tra tính hợp pháp của hàng hóa tại kho hàng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện kho hàng lớn chưa rõ nguồn gốc xuất xứ của một “hot girl” Tik Tok

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.