Thị trường

Quản lý thị trường Hà Nội: Tổ chức tiêu hủy 600kg hàng hóa vi phạm

Thanh Hiền 11/08/2023 - 21:59

Ngày 11-8, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan tổ chức tiêu hủy lô hàng hóa vi phạm tại Công ty cổ phần Môi trường đô thị và Công nghiệp 11, xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.

Tổng khối lượng hàng hóa vi phạm bị tiêu hủy đợt này khoảng 600kg gồm: Thuốc lá điếu: 159 bao (3 kg); bình khí N20: 5 bình (dự kiến 40kg); thùng phuy: 5 chiếc (dự kiến 100 kg); điện thoại di động đã qua sử dụng: 870 chiếc (dự kiến 250 kg); RAM máy tính để bàn đã qua sử dụng: 100 chiếc (dự kiến 57 kg); Ipad đã qua sử dụng: 144 chiếc (dự kiến 150 kg). Những loại điện thoại, máy tính bảng bị tiêu hủy đợt này đều đã qua sử dụng, vỡ hỏng màn hình và nhiều máy không lên nguồn…, không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường.

11-8-anhtieuhuy.jpg
Hàng hóa tiêu hủy được kiểm đếm và giám sát bởi thành viên Hội đồng tiêu hủy.

600 kg hàng hóa vi phạm được phân loại và tiêu hủy theo các phương pháp khác nhau. Cụ thể, đối với nhóm hàng hóa là thuốc lá điếu (159 bao) được cho vào lò đốt thiêu hủy hoàn toàn dưới sự giám sát của Hội đồng giám sát tiêu hủy và đại diện các cơ quan chức năng. Đối với hàng hóa là bình khí N20, toàn bộ khí được xả ra ngoài, vỏ bình đựng khí được đập hoặc khoan thủng để không thể tái sử dụng. Sau đó vỏ bình đựng khí được bán sắt vụn thu hồi phế liệu (giá bán 5.000đ/kg) nộp vào ngân sách.

Nhóm hàng hóa là thùng phuy được phá hủy hình dạng ban đầu. Phần kim loại được thu hồi bán sắt vụn thu hồi phế liệu (giá bán 5.000đ/kg). Quá trình tiêu hủy hàng hóa bảo đảm an toàn đối với người và phương tiện tham gia tiêu hủy, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Đối với nhóm hàng hóa là điện thoại di động Iphone và máy tính bảng các loại đã qua sử dụng, RAM máy tính để bàn, toàn bộ hàng hóa được xe ủi dầm vỡ sau đó ngâm vào thùng nước có hóa chất.

Hàng hóa tiêu hủy được kiểm đếm và giám sát bởi thành viên Hội đồng tiêu hủy theo quyết định thành lập Hội đồng gồm: Cục Quản lý thị trường Hà Nội, Sở Tài chính, Viện Kiểm sát nhân dân, Công an thành phố Hà Nội và đại diện các cơ quan chức năng liên quan, cơ quan truyền thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quản lý thị trường Hà Nội: Tổ chức tiêu hủy 600kg hàng hóa vi phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.