Văn nghệ

Phát động thi sáng tác kịch bản sân khấu cho trẻ em

An Nhi 02/12/2023 - 18:08

Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát SangsangMaru (Hàn Quốc) phối hợp tổ chức cuộc thi Sáng tác kịch bản sân khấu cho trẻ em tại Việt Nam mang chủ đề “Câu chuyện của Việt Nam chạm tới thế giới”, với giải thưởng cao nhất trị giá 100 triệu đồng.

Đây là cuộc thi trong khuôn khổ các hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc, được sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc.

cuoc-thi-sang-tac-kich-ban-thieu-nhi.jpg

Cuộc thi nhằm tìm kiếm những kịch bản sân khấu có chất lượng nghệ thuật cao, ngôn ngữ mới mẻ, giàu tính giáo dục, nhân văn để chuyển thể thành các tác phẩm nhạc kịch dành cho thiếu nhi tại Việt Nam.

Hoạt động này cũng là bước đi chủ động nhằm giới thiệu tới khán giả loại hình nhạc kịch còn khá mới mẻ tại Việt Nam, xây dựng nền tảng phát triển nghệ thuật nhạc kịch, góp phần đưa hoạt động nghệ thuật cho trẻ em tiếp cận với các trào lưu trình diễn đương đại trên thế giới.

Cuộc thi kỳ vọng tìm ra những tác phẩm có thể kể câu chuyện của Việt Nam đủ sức lay động và chạm tới thế giới, trả lời cho câu hỏi “Bạn muốn kể gì với thế giới?” với mục tiêu chinh phục khán giả quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua nghệ thuật sân khấu, góp sức thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Công dân Việt Nam trên 19 tuổi, sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam và trên thế giới, chuyên hoặc không chuyên, có tâm huyết với sự nghiệp chăm sóc, giáo dục trẻ em và sự phát triển của nghệ thuật sân khấu, đều có thể dự thi.

Ban tổ chức không hạn chế đề tài, song kịch bản dự thi cần chú trọng khai thác những nội dung gắn với đất nước, con người và văn hóa Việt Nam; thể hiện tinh thần dân tộc, tinh thần hội nhập với thế giới; sự quan tâm và trách nhiệm chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; ca ngợi những suy nghĩ, hành động tốt đẹp, tấm gương tiêu biểu của thiếu niên, nhi đồng; phê phán những điều xấu; khuyến khích trẻ nuôi dưỡng ước mơ cao đẹp. Các tác phẩm được sáng tác có thể dựa trên những câu chuyện cổ tích, truyền thuyết, dân gian, huyền thoại…

Kịch bản dự thi gửi đồng thời qua email kichbanthieunhi@gmail.com và địa chỉ Nhà hát Tuổi trẻ (số 11 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) từ nay đến hết ngày 30-3-2024.

Ban tổ chức tổng kết và trao giải vào mùa thu năm 2024. Có 3 giải thưởng được trao, trong đó, 1 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 30 triệu đồng, 1 giải Ba trị giá 15 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động thi sáng tác kịch bản sân khấu cho trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.