Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Thông tin và Truyền thông định hướng về chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh

Châu Anh| 10/03/2023 18:37

(HNMO) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý I-2023. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại trụ sở Bộ và trực tuyến tới 63 sở thông tin và truyền thông trong cả nước. Hội nghị còn có sự tham dự của các đơn vị chuyên trách công nghệ thông tin của các bộ, ngành.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trả lời các kiến nghị và định hướng giải quyết các vấn đề được nêu tại hội nghị. Nguồn ảnh mic.gov.vn.

Sau khi nghe báo cáo về công tác quản lý nhà nước và kiến nghị của sở thông tin và truyền thông các tỉnh, thành phố, các đơn vị chuyên trách công nghệ thông tin bộ, ngành, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã trực tiếp trả lời và định hướng giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong thực hiện chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh.

Về xây dựng đô thị thông minh, trả lời kiến nghị của lãnh đạo sở thông tin và truyền thông một số địa phương, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng khẩn trương chỉ đạo Cục Chuyển đổi số quốc gia tổng hợp thông tin về tất cả dự án đô thị thông minh mà các tỉnh đang làm, từ đó phác thảo ra quy hoạch tương đối tổng thể về đô thị thông minh để các tỉnh "khi làm việc nhỏ vẫn nhìn được vào bức tranh lớn".

Để giải quyết tình trạng chưa chủ động triển khai chuyển đổi số, ngại đầu tư dự án của các sở, ngành địa phương, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng lưu ý, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, thành phố cần đứng ra chủ trì làm một số nền tảng dùng chung cho các sở, ban, ngành trong tỉnh mình. Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cần khẩn trương công bố một số ứng dụng mà Sở Thông tin và Truyền thông phải chủ trì làm, để dùng chung cho các ban, ngành trong tỉnh, thành phố và đưa ra hướng dẫn cụ thể về vấn đề này.

Toàn cảnh hội nghị giao ban quản lý nhà nước tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông. Nguồn ảnh mic.gov.vn.

Trả lời về vấn đề kết nối, nền tảng dùng chung của đại diện Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, ngành Y tế nên tập trung đầu tư cho các nền tảng dùng chung của toàn ngành. Như vậy, vừa tiết kiệm nguồn lực, vừa quản lý được toàn bộ dữ liệu trên các nền tảng đó, từ khám, chữa bệnh từ xa cho đến hồ sơ, bệnh án điện tử…

Thông tin thêm về triển khai chuyển đổi số, chính phủ số, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cho biết, sau 3 năm triển khai, có phát sinh nhiều vấn đề cụ thể. Vì vậy, trong tháng 3-2023, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ làm việc trực tuyến hoặc trực tiếp theo chuyên đề với lãnh đạo các sở thông tin và truyền thông để lắng nghe các vấn đề thực tiễn, từ đó có những kiến nghị về chính sách để tổ chức tháo gỡ kịp thời…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Thông tin và Truyền thông định hướng về chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.