Môi trường

Phát động Cuộc thi viết về bảo vệ môi trường ngành Công Thương lần thứ 2

Lam Giang 01/08/2023 - 17:35

Bộ Công Thương vừa phát động Cuộc thi viết về bảo vệ môi trường ngành Công Thương lần thứ 2, năm 2023.

Tiếp nối thành công của Cuộc thi viết về “Bảo vệ môi trường ngành Công Thương” tổ chức lần đầu vào năm 2016, năm nay, Bộ Công Thương tiếp tục tổ chức cuộc thi viết về bảo vệ môi trường ngành Công Thương lần thứ 2.

Cuộc thi nhằm tổng kết những kết quả đạt được, lan tỏa, tôn vinh những kinh nghiệm, mô hình, sáng kiến, góp ý hữu ích, cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng xã hội trong bảo vệ môi trường thông qua các tác phẩm báo chí, truyền thông.

ong-dien-phat-dong.jpg
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát động cuộc thi.

Cuộc thi là cơ hội để các nhà báo chuyên nghiệp, các cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông; công dân Việt Nam trong, ngoài nước tham gia, chung tay lan tỏa những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của ngành Công Thương trong bảo vệ môi trường.

Theo thể lệ cuộc thi, các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn, báo chí, cán bộ truyền thông và công dân Việt Nam trong, ngoài nước có tác phẩm báo chí với nội dung, hình thức, điều kiện phù hợp đều có thể gửi dự thi.

533-202308011619421.jpg
Phó Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh, Phó Trưởng ban Tổ chức thông tin về thể lệ cuộc thi.

Tác phẩm gửi dự thi là các tác phẩm báo chí được đăng tải từ ngày 1-1-2022 đến hết ngày 30-8-2023 trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Thời gian nhận tác phẩm: Đến ngày 30-8-2023 (tính theo dấu bưu điện và ngày gửi thư điện tử).

Các tác phẩm dự thi gửi về Báo Công Thương - Tầng 10 và 11, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Email: giaibcmoitruongcongthuong@gmail.com.

Những tác phẩm đã đoạt giải ở các cuộc thi khác ở Trung ương và địa phương vẫn được quyền dự thi nhưng phải ghi rõ mức giải đã đoạt, đơn vị tổ chức, thời gian tổ chức.

Ban tổ chức không nhận các tác phẩm đã đoạt Giải Báo chí quốc gia.

Các tác phẩm dự thi sẽ được chấm theo 2 vòng sơ khảo và chung khảo để lựa chọn ra 1 giải Đặc biệt, 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 5 giải Khuyến khích.

Dự kiến lễ công bố và trao giải được tổ chức trong tháng 9, 10 năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Cuộc thi viết về bảo vệ môi trường ngành Công Thương lần thứ 2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.