Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động chiến dịch ''Tiêm vắc xin - Vững niềm tin''

Thụy Du| 08/10/2021 13:51

(HNMO) - Ngày 8-10, Bộ Y tế phối hợp với Tập đoàn Facebook phát động chiến dịch truyền thông "Tiêm vắc xin - Vững niềm tin", nhằm kêu gọi sự ủng hộ, tham gia của toàn xã hội với việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

 Phát động chiến dịch truyền thông "Tiêm vắc xin - Vững niềm tin".

Chiến dịch truyền thông "Tiêm vắc xin - Vững niềm tin" gồm nhiều hoạt động được thực hiện tích cực từ nay đến cuối năm 2021, truyền tải thông điệp mạnh mẽ về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 để bảo vệ bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Cụ thể, chiến dịch sẽ tổ chức các buổi livestream (phát sóng trực tuyến), đàm thoại hằng tháng trên nền tảng Facebook để cung cấp thông tin chuyên môn hoặc giao lưu trực tuyến giữa ngành y tế và người dân về chủ đề tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Ngoài ra, chiến dịch sẽ ra mắt 12 video clip ngắn được xây dựng theo chủ đề, giúp tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về các vấn đề liên quan đến dịch Covid-19 và một MV (video âm nhạc) với ca từ, vũ điệu sôi động, thể hiện sự cộng hưởng ý chí toàn dân trong hoạt động tiêm chủng. 

Về nội dung truyền thông, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhấn mạnh: "Tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 là một trong những giải pháp quan trọng nhất để sớm thoát khỏi dịch bệnh. Hơn bao giờ hết, mỗi người chúng ta hãy thực hiện trách nhiệm đối với bản thân và cộng đồng, hãy tiêm chủng ngay khi đến lượt và vững vàng niềm tin khi tiêm vắc xin phòng Covid-19".

Giám đốc Chính sách công khu vực Nam Á và Đông Nam Á của Tập đoàn Facebook Rafael Frankel cho biết: "Đồng hành trong hoạt động đầy ý nghĩa này là một phần trong những nỗ lực của Facebook nhằm giúp người dân toàn thế giới được an toàn và có đầy đủ thông tin về đại dịch. Hy vọng chiến dịch truyền thông sẽ trợ giúp tích cực cho chương trình tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn dân, giúp Việt Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh và nắm bắt những cơ hội phát triển mạnh mẽ, bền vững".

Hãy cài đặt ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động chiến dịch ''Tiêm vắc xin - Vững niềm tin''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.