Y tế

Phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo

Thu Trang 03/12/2023 - 22:05

Với mỗi tin nhắn UT gửi 1406 sẽ đóng góp 20.000 đồng dành cho bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc.

Tối 3-12, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng (Bộ Y tế) tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật gây quỹ hỗ trợ ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo “Ngày mai tươi sáng”.

Chương trình có sự tham gia của đồng chí Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, cùng đại diện các vụ, cục, ban, ngành trực thuộc Bộ Y tế và các tổ chức y tế.

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết, trung bình mỗi năm, nước ta ghi nhận khoảng 182.600 ca mắc mới ung thư và hơn 122.000 người tử vong vì ung thư. Hiện còn khoảng 350.000 người đang sống chung với căn bệnh này. Đây là gánh nặng rất lớn, ảnh hưởng đến nguồn lực lao động và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

bo-truong-dao-hong-lan.jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu tại chương trình.

Theo Bộ trưởng Đào Hồng Lan, mặc dù đã có nhiều nỗ lực, các nghiên cứu phòng, chống ung thư đã được triển khai, các biện pháp dự phòng, phát triển sớm, điều trị đã được cải thiện nhưng việc ngăn chặn căn bệnh này còn nhiều khó khăn, thách thức. Cùng với đó, người bệnh ung thư phải đương đầu với nhiều khó khăn chồng chất, đặc biệt là các trường hợp không có thẻ bảo hiểm y tế.

"Nếu không có sự hỗ trợ tài chính kịp thời, nhiều bệnh nhân không thể tiếp cận được các biện pháp điều trị hiệu quả cao cũng như không đủ khả năng theo đuổi những phương pháp điều trị tiên tiến", người đứng đầu ngành Y tế nói.

Trước thực tế đó, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng đã ra đời. Trong hơn 12 năm hoạt động, Quỹ đã vận động, tổ chức hỗ trợ điều trị và tặng quà cho hơn 34.500 bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc trị giá hơn 57 tỷ đồng.

Ngoài ra, Quỹ đã và đang hỗ trợ thuốc điều trị ung thư cho bệnh nhân trị giá hơn 1.400 tỷ đồng; khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh ung thư cho hơn 79.000 người, trị giá hơn 46 tỷ đồng. Đồng thời, tổ chức các Ngày hội vì phụ nữ, các diễn đàn phòng, chống ung thư với tổng kinh phí hơn 6,1 tỷ đồng..., thu hút đông đảo bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người dân tham gia.

"Đây là những con số rất ấn tượng và giàu ý nghĩa, đồng thời, cũng khẳng định hướng đi rất đúng và trúng của ngành Y tế khi thành lập Quỹ Ngày mai tươi sáng. Tất cả đã mang lại những liều thuốc tinh thần vô giá, giúp xã hội thấy ấm lòng, giúp những người bệnh nghèo được tiếp thêm hy vọng, nghị lực và niềm tin, có thêm điều kiện chữa bệnh và trở lại cuộc sống khỏe mạnh bên gia đình", Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan khẳng định.

Tại đêm giao lưu, ngoài những tiết mục nghệ thuật của các nghệ sĩ nổi tiếng, khán giả còn được gặp gỡ những chiến binh ung thư đặc biệt cùng những câu chuyện xúc động về nghị lực trong cuộc chiến chống căn bệnh ung thư của họ.

Cũng tại sự kiện này, Quỹ Ngày mai tươi sáng phát động chiến dịch nhắn tin “Một tin nhắn, triệu nghĩa tình trao gửi bệnh nhân ung thư” năm 2023.

Đây là chương trình thường niên mà Quỹ kết hợp với Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) và Cổng Thông tin nhân đạo quốc gia (1400) triển khai nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ người bệnh ung thư nghèo từ năm 2013. Với mỗi tin nhắn UT gửi 1406 sẽ đóng góp 20.000 đồng dành cho bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc.

Năm nay, Quỹ cũng triển khai tiếp nhận ủng hộ thông qua website https://tuthien.vtcpay.vn/vibe... và quét mã VietQR qua ứng dụng các ngân hàng để thực hiện ủng hộ một cách nhanh chóng, dễ dàng. Sau khi thực hiện, thông tin ủng hộ sẽ ngay lập tức được hiển thị trên sao kê minh bạch tại website của dự án.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.