(HNM) - Ngày 20-12, Reuters cho biết, Cơ quan Giám sát cạnh tranh Pháp đã phạt Google 150 triệu euro (tương đương 167 triệu USD) vì vi phạm luật cạnh tranh và quảng cáo không minh bạch qua Google Ads.
Theo án phạt, Google đang có lợi thế lấn át trong hoạt động quảng cáo trực tuyến một cách "bất thường", với thị phần lên tới 90% trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.
Bên cạnh đó, Cơ quan Giám sát cạnh tranh Pháp yêu cầu Google minh bạch hóa các quy định hoạt động của trang quảng cáo Google Ads và các quy trình chặn tài khoản của một số nhà quảng cáo cụ thể. Lãnh đạo cơ quan này nhấn mạnh nhà chức trách không phản đối việc Google đặt ra các quy định nhưng những quy định đó phải rõ ràng và Google không được phép áp dụng các quy định một cách thiếu nhất quán.
Theo án phạt, Google sẽ có hai tháng để đưa ra những biện pháp và quy trình cụ thể để đáp ứng các yêu cầu của Pháp. Tuy nhiên, hãng tìm kiếm trực tuyến hàng đầu thế giới khẳng định sẽ kháng cáo.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.