(HNM) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 77/KH-UBND (ngày 27-3-2019) về triển khai phát triển thương mại điện tử trên địa bàn năm 2019.
Ảnh minh họa |
Theo kế hoạch, năm 2019, toàn thành phố phấn đấu doanh thu bán lẻ trực tuyến chiếm 9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn, tăng 1% so với năm 2018; giữ vững xếp hạng từ thứ 2 trở lên so với cả nước về chỉ số thương mại điện tử hằng năm.
Tỷ lệ dân số Hà Nội tham gia mua sắm trực tuyến đạt 68% số người sử dụng internet trên địa bàn, tăng 2% so với năm 2018; 85% cơ sở phân phối, bán lẻ hiện đại, đơn vị cung cấp điện, nước, dịch vụ viễn thông và 25% cửa hàng xăng dầu chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt khi mua bán hàng hóa, dịch vụ. 95% doanh nghiệp có website, ứng dụng cung cấp thông tin doanh nghiệp, tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh. 80% số chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng nông sản thực phẩm an toàn tham gia hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã QR truy xuất nguồn gốc…
Để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, UBND thành phố triển khai thực hiện 14 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục phát huy hiệu quả hệ thống thông tin điện tử truy xuất nguồn gốc nông - lâm - thủy sản, thực phẩm của thành phố; phát triển quản lý và mở rộng trên hệ thống các đơn nguyên quản lý chợ đầu mối, chợ thương mại điện tử sản phẩm nông sản; ứng dụng mã QR truy xuất nguồn gốc và hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu nông sản...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.