Theo dõi Báo Hànộimới trên

Paralympic Bắc Kinh 2022: Nữ vận động viên Trung Quốc làm nên lịch sử

Thương Nguyệt| 10/03/2022 20:56

(HNMO) - Zhang Mengqiu giúp Trung Quốc giành Huy chương vàng trượt tuyết đổ đèo đầu tiên trong lịch sử các kỳ Paralympic mùa đông.

Nữ vận động viên Trung Quốc Zhang Mengqiu ăn mừng chiến thắng nội dung Super-G của môn trượt tuyết đổ đèo. Ảnh: Getty Images

Ở nội dung Super-G dành cho nữ của môn trượt tuyết đổ đèo, Zhang Mengqiu là người đầu tiên hoàn thành phần thi với tổng thời gian 1 phút 13,54 giây. Vận động viên 19 tuổi nhanh hơn 1,43 giây so với thành tích của huyền thoại người Pháp Marie Bochet. Chủ nhân của 8 Huy chương vàng Paralympic mùa đông cán đích sau 1 phút 14,97 giây, trong khi vận động viên người Canada Alana Ramsay về thứ ba sau 1 phút 16,84 giây.

Thành tích kể trên giúp Zhang Mengqiu giành Huy chương vàng đầu tiên tại Paralympic Bắc Kinh 2022, cũng là Huy chương vàng trượt tuyết đổ đèo đầu tiên của Trung Quốc trong lịch sử tham dự các kỳ Paralympic mùa đông. Trước đó, tài năng trẻ tuổi mắc chứng rối loạn vận động đã giành được 2 Huy chương bạc ở các nội dung khác của môn thể thao này.

Ngoài trường hợp của Zhang Mengqiu, Zheng Peng cũng gây tiếng vang khi trở thành nam vận động viên Trung Quốc đầu tiên giành được 2 Huy chương vàng tại kỳ Paralympic năm nay.

Tại nội dung nước rút của môn trượt tuyết băng đồng, Zheng Peng về nhất với tổng thời gian 2 phút 42,4 giây, trong khi đồng hương Mao Zhongwu cán đích thứ hai sau 2 phút 44,9 giây. Vận động viên người Canada Collin Cameron hoàn thành phần thi ở vị trí thứ ba với thành tích 2 phút 46,3 giây.

Ở nội dung đường trường diễn ra trước đó, Zheng Peng cũng chiến thắng với thời gian 43 phút 9,2 giây. Mao Zhongwu và Collin Cameron về sau với thành tích lần lượt là 43 phút 23,8 giây và 47 phút 36,6 giây.

* Tính đến ngày 10-3, Trung Quốc đang dẫn đầu bảng tổng sắp với 32 huy chương, gồm 10 vàng, 9 bạc và 13 đồng. Xếp sau đoàn thể thao chủ nhà là Ukraine với 19 huy chương và Canada với 16 huy chương. Các đoàn Australia, Kazakhstan và Thụy Sĩ hiện đứng cuối bảng tổng sắp với duy nhất 1 Huy chương đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Paralympic Bắc Kinh 2022: Nữ vận động viên Trung Quốc làm nên lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.