Thế giới

Pakistan: Nổ gần văn phòng ứng cử viên tranh cử, 12 người thiệt mạng

Kim Phượng 07/02/2024 - 17:27

Reuters dẫn lời một quan chức địa phương ngày 7-2 cho biết, một vụ nổ xảy ra gần văn phòng của một ứng cử viên tham gia tranh cử ở tỉnh Balochistan, phía Tây Nam Pakistan, khiến 12 người thiệt mạng và gây lo ngại về an ninh trước thềm bầu cử dự kiến sẽ diễn ra vào ngày mai (8-2).

pa.jpg
Các binh sĩ đứng gác dọc một con đường, trước cuộc tổng tuyển cử ở Karachi, Pakistan ngày 7-2. Ảnh: Reuters

Bệnh viện Khanzai, gần hiện trường vụ nổ, cho biết, số người chết là 12 người và hơn 20 người bị thương. Vụ tấn công xảy ra gần văn phòng của một ứng cử viên độc lập, khi các đảng chính trị kết thúc chiến dịch tranh cử theo quy định một ngày trước cuộc bầu cử.

Pakistan tiến hành tổng tuyển cử trong bối cảnh các cuộc tấn công của phiến quân gia tăng trong những tháng gần đây. Nhà chức trách đang tăng cường an ninh tại các điểm bỏ phiếu. Hiện chưa có lực lượng nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Phiến quân Hồi giáo Taliban ở Pakistan và Quân đội giải phóng Baloch (BLA) - một trong những nhóm ly khai hoạt động ở Balochistan, đã nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công trước đó.

Trước đó, ứng viên sáng giá của cuộc bầu cử Nawaz Sharif đã dẫn đầu một cuộc mít tinh lớn ở thành phố Kasur, cùng với em trai ông, cựu Thủ tướng Shehbaz Sharif, để kết thúc giai đoạn vận động bầu cử. Trước hàng chục nghìn người ủng hộ, ông Sharif kêu gọi lực lượng thanh niên của đất nước ủng hộ đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan (PML- N).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Pakistan: Nổ gần văn phòng ứng cử viên tranh cử, 12 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.