Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông chủ giải đua Công thức 1 hầu tòa

Vân An| 24/04/2014 15:08

(HNMO) - Ông chủ giải đua Công thức 1(F1) Bernie Ecclestone dự kiến hôm nay (24/4) sẽ hầu tòa tại Munich, Đức, về tội hối lộ.


Hãng tin BBC cho biết, ông bị cáo buộc đã đưa khoản tiền 45 triệu USD để hối lộ một giám đốc ngân hàng Đức nhằm đảm bảo việc bán cổ phần tại doanh nghiệp F1 cho một công ty mà ông ủng hộ. Các khoản thanh toán đã được thực hiện từ giữa tháng 7/2006 đến tháng 12/2007.



Ông Ecclestone thừa nhận đã đưa tiền cho Gerhard Gribkowsky, người đang phải ngồi tù vì nhận khoản hối lộ này, nhưng bác bỏ bất kỳ hành vi sai trái nào. Ông vẫn tiếp tục điều hành doanh nghiệp F1 bất chấp các cáo buộc. Tuy nhiên, để giảm bớt khối lượng công việc của mình, ông đã thôi giữ một số vị trí tại F1 cho đến khi vụ án có kết luận.

Nếu bị kết tội, ông Ecclestone - một trong những người giàu nhất nước Anh - có thể đối mặt với bản án 10 năm tù giam.

Tháng 2 vừa qua, ông Ecclestone đã thắng một vụ kiện dân sự do một công ty truyền thông Đức khởi kiện tại Tòa án tối cao London. Công ty này tuyên bố đã bị thua thiệt tài chính khi số cổ phần F1 của Ngân hàng Đức Bayern Landesbank được bán cho nhóm cổ phần tư nhân CVC hồi năm 2006.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ông chủ giải đua Công thức 1 hầu tòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.