Thể thao

Olympic Việt Nam hướng tới mục tiêu có điểm trước Iran

Ngân Hà 21/09/2023 - 07:34

Trận đấu giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Iran sẽ diễn ra vào 18h30 ngày 21-9 theo giờ Việt Nam. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hướng tới mục tiêu có điểm trước đối thủ mạnh Tây Á, qua đó mở ra cơ hội đi tiếp.

21-hlv-hoang-anh-tuan.jpeg
HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu cùng các học trò có điểm trước Olympic Iran.

Môn bóng đá nam tại ASIAD 19, đội tuyển Olympic Việt Nam nằm ở bảng B cùng Olympic Mông Cổ (thi đấu ngày 19-9), Olympic Iran (21-9) và Olympic Saudi Arabia (24-9). Theo điều lệ, 2 đội dẫn đầu của 6 bảng cùng 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất ở 5 bảng (do bảng C chỉ còn có 2 đội) sẽ giành vé vào vòng 16 đội.

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã thắng Olympic Mông Cổ 4-2 trong trận ra quân ở ASIAD 19 (ngày 19-9). Trước đối thủ dưới cơ, nhưng các cầu thủ Olympic Việt Nam đã thi đấu không tốt và bộc lộ nhiều sai sót trong phòng ngự.

21-olympic-vn.jpeg
Đội tuyển Olympic Việt Nam cần quyết tâm để có điểm trước Iran.

Đội tuyển Olympic Việt Nam được dự báo sẽ giành vé đi tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Dù vậy điều này cũng không dễ, vì bảng D chỉ có 3 đội nên khi chọn 4 đội hạng ba có thành tích xuất sắc nhất sẽ không tính kết quả với đội cuối bảng.

Với những gì thể hiện, Olympic Mông Cổ chắc chắn sẽ xếp cuối bảng B. Do đó kết quả 2 trận với Olympic Iran và Saudi Arabia sẽ quyết định đến vé chính thức hoặc vé vớt của đội tuyển Olympic Việt Nam.

21-olympic-vn2.jpeg

Trả lời báo chí trước trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Iran, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, ông và các học trò đang cùng nhau hướng tới mục tiêu có điểm trước đối thủ mạnh Tây Á, qua đó mở ra cơ hội đi tiếp.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ, ở trận thắng Mông Cổ, sự chênh lệch có khoảng cách nhất định, nhưng các cầu thủ vẫn có những sai số không đáng xảy ra. Sau trận đấu, Ban huấn luyện đã họp với các cầu thủ để nhắc nhở, điều chỉnh lại. Bởi đối thủ trận tiếp theo của Việt Nam hoàn toàn khác. Iran đang đứng thứ 22 trên bảng xếp hạng FIFA, cách rất xa Việt Nam. Chúng ta cần hết sức cẩn trọng, phải rút kinh nghiệm và khắc phục ngay những lỗi đơn giản nhất mắc phải ở trận gặp Mông Cổ.

21-olympic-vn3.jpeg

Về tình hình lực lượng của đội, HLV Hoàng Anh Tuấn có thể sẽ không có sự phục vụ của Nhâm Mạnh Dũng do đang bị đau mắt đỏ và Phan Tuấn Tài đang bị viêm gân asin. Tuy vậy, ông và các cộng sự cũng đã có sẵn các phương án thay thế để có thể chủ động trong mọi tình huống.

Về mặt chiến thuật, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết đã có những nghiên cứu để có giải pháp ứng phó phù hợp nhất. Tuy nhiên, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ vẫn giữ lối chơi đang được định hình xuyên suốt từ đội tuyển quốc gia cho đến đội tuyển trẻ.

“Chắc chắn chúng tôi vẫn chơi kiểm soát bóng, nhưng với đối thủ mạnh như Iran thì thời lượng sẽ ít hơn. Điều cốt lõi chúng ta hướng đến là lực lượng cầu thủ, tạo điều kiện cho tất cả cầu thủ trẻ vào sân. Tôi động viên, ủng hộ và nhắc nhở các cầu thủ làm sao thực hiện tốt nhất những gì mình có. Tất nhiên, kết quả trận đấu cũng hết sức quan trọng. Nhưng lối chơi chúng ta định hình thì phải cố gắng làm tốt nhất”, ông Hoàng Anh Tuấn khẳng định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Olympic Việt Nam hướng tới mục tiêu có điểm trước Iran

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.