Thể thao

Olympic Việt Nam thắng Mông Cổ 4-2 trong trận ra quân tại ASIAD 19

Ngân Hà 19/09/2023 18:16

Ngày 19-9, đội tuyển Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng 4-2 trước đội tuyển Olympic Mông Cổ ở trận ra quân bảng B bóng đá nam ASIAD 19 tại Trung Quốc.

19-olympic-vn1.jpeg
Quốc Việt lập cú đúp bàn thắng trong trận thắng Olympic Mông Cổ tại ASIAD 19.

Ở trận đấu này, trước đội bóng đang đứng thứ 183 trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, Olympic Việt Nam được đánh giá cao hơn. Không bất ngờ khi đội tuyển Olympic Việt Nam có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 3. Quốc Việt đón bóng dứt điểm giúp các chiến binh sao vàng vươn lên dẫn trước.

Phút 31, Quốc Việt tiếp tục là người lập công khi tung cú sút xa hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Khuất Văn Khang có pha bứt tốc bên phía cánh trái rồi dứt điểm ở góc hẹp nâng tỷ số lên 3-0 cho Olympic Việt Nam.

Sang hiệp 2, lợi dụng sự mất tập trung của Olympic Việt Nam, Temulen ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Olympic Mông Cổ. Tuy nhiên, ở phút 64, Nguyên Hoàng nhận bóng từ đường chuyền "dọn cỗ" của Minh Trọng rồi dễ dàng dứt điểm nới rộng cách biệt lên 4-1 cho Olympic Việt Nam.

19-olympic-vn2.jpeg

Những phút cuối trận, Olympic Việt Nam vẫn nỗ lực tấn công kiếm thêm bàn thắng nhưng không thành công. Phút 89, Đình Bắc có cơ hội ghi bàn nhưng cú đánh đầu cận thành của cầu thủ này lại đi ra ngoài.

Ở phút bù giờ cuối cùng, Purevsuren Uuganbayar đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho Olympic Mông Cổ.

19-olympic-vn.jpeg
Các cầu thủ Olympic Việt Nam ăn mừng chiến thắng trận ra quân ASIAD 19.

Chung cuộc, Olympic Việt Nam đánh bại Mông Cổ với tỷ số 4-2 ở trận ra quân ASIAD 2023. Chiến thắng này giúp thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thêm tự tin khi có 3 điểm đầu tiên.

Môn bóng đá nam tại ASIAD 19 có 21 đội tuyển tham dự, được chia vào 6 bảng. Tuyển Olympic Việt Nam ở bảng B cùng Saudi Arabia, Mông Cổ và Iran.

Kết thúc vòng bảng, 2 đội đầu bảng và 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền đi tiếp. Mặc dù rơi vào bảng đấu có hai đối thủ mạnh là Iran và Saudi Arabia, nhưng đội tuyển Olympic Việt Nam được nhận định có đủ khả năng giành quyền đi tiếp. Lý do bởi, bóng đá Iran và Saudi Arabia không quá chú trọng đấu trường ASIAD. Vì vậy, họ thường cử lực lượng không quá mạnh tham dự.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Olympic Iran vào 18h30 ngày 21-9 và đội tuyển Olympic Saudi Arabia vào 18h30 ngày 24-9.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Olympic Việt Nam thắng Mông Cổ 4-2 trong trận ra quân tại ASIAD 19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.