(HNMO) – Theo ông Yoshihisa Maruta - Chủ tịch Hiệp hội ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 4 vừa qua, các hãng ô tô trên toàn thị trường đã tiêu thụ đạt 18.178 xe (bao gồm 9.423 xe du lịch và 8.755 xe thương mại), tăng 11% so với tháng 3/2015 và tăng tới 60% so với tháng 4/2014.
Theo đó, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 13.980 xe, tăng 9% so với tháng trước, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.198 xe, tăng 19% so với tháng trước.
Dây chuyền sản xuất và lắp ráp ô tô tại Công ty cổ phần ô tô Trường Hải. |
Tính chung, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 4/2015 tăng 62% so với cùng kì năm ngoái. Xe ô tô du lịch tăng 54% và xe thương mại tăng 75% so với cùng kì năm ngoái. Doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 58% trong khi xe nhập khẩu tăng 73% so với 4 tháng cùng kì năm ngoái.
Thông tin từ hãng Ford Việt Nam cho biết: Doanh số tháng 4 của hãng tăng 85%, đạt 1.740 xe bán ra, dẫn đầu bởi Ranger, Everest, EcoSport và Transit. Trong đó, Ranger và Transit đạt doanh số cao nhất trong tháng 4, duy trì vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe bán tải và thương mại tại Việt Nam. EcoSport tiếp tục định hình phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam.
Kể từ đầu năm, doanh số toàn hãng tăng 66%, tương đương 5.588 xe bán ra; theo đó, Ford tiếp tục là thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất tại Việt Nam.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.