Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ô tô Hyundai được ưa chuộng nhất Việt Nam trong quý đầu năm 2022

Hoàng Linh| 14/04/2022 11:14

(HNMO) - “Song kiếm hợp bích” Corolla Cross và Vios đã giúp Toyota vươn lên vị trí số một trong các hãng xe bán nhiều ô tô nhất tại Việt Nam tháng vừa qua, nhưng Hyundai mới là thương hiệu có doanh số cao nhất trong quý đầu năm 2022.

Doanh số xe Toyota tại Việt Nam tăng nhanh trong những tháng qua nhờ danh mục sản phẩm được làm mới rất hợp lý.

Cụ thể, trong ba tháng vừa qua, Hyundai đã giao tới người dùng tổng cộng 18.670 xe, với Accent là mẫu bán chạy nhất. Mặc dù ở vị trí số hai, Toyota (18.670 xe) thực tế bám rất sát đối thủ Hàn Quốc với mức chênh lệch doanh số chỉ 37 xe. 

Hãng ô tô Nhật Bản cũng đã vươn lên dẫn đầu trong tháng vừa qua, với 7.977 xe bán ra, cao hơn 908 chiếc so với Hyundai. Kết quả ấn tượng này không chỉ nhờ vào doanh số “khủng” của Corolla Cross, mà còn có công của mẫu sedan “huyền thoại” Vios, và thành công bước đầu của chiếc xe đa dụng (MPV) mới trình làng Veloz Cross. 

Ở vị trí thứ ba là KIA, với 16.795 xe tới tay người dùng trong quý I-2022, với sản phẩm bán chạy nhất là KIA K3. Đây là mẫu xe không quá mới (ra mắt từ tháng 9-2021), nhưng lại đặc biệt hút khách có mức giá siêu rẻ: Chỉ từ 559 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với các đối thủ trong phân khúc sedan cỡ C như Toyota Altis (từ 733 triệu đồng), Honda Civic (từ 729 triệu đồng).

Các thứ hạng còn lại đều có doanh số thấp hơn nhiều nhóm đầu. Honda, Mazda và Mitsubishi chia nhau vị trí thứ 4, 5 6, với lượng xe bán ra tương ứng là 9.205 xe, 9.073 xe và 8.938 xe. Trong khi Xpander lâu nay vẫn là sản phẩm chủ lực Mitsubishi, việc sedan City trở thành động lực kinh doanh của nhà sản xuất xe máy lớn nhất Việt Nam lại khiến nhiều người bất ngờ. Mazda vẫn trông cậy hoàn toàn vào CX-5 – mẫu sản phẩm ra mắt từ năm 2019 nhưng đến nay dường như chưa mất sức hút. 

Về phần mình, VinFast bán được 6.728 xe, đứng ở vị trí thứ 7. Điều thú vị nằm ở chỗ, dù đã tuyên bố sẽ ngừng bán xe sử dụng động cơ đốt trong từ cuối 2022, trên thực tế việc kinh doanh các sản phẩm nhóm này của hãng xe Việt vẫn khá tốt, đủ để đẩy lùi Thaco Truck (5.930 xe), Suzuki (5.018 xe) và Ford (3.320 xe) xuống ba vị trí cuối bảng. 

Như vậy, Peugeot sau tháng 2 lọt trong nhóm 10 thương hiệu bán được nhiều nhất, nay đã nhường chỗ lại cho Ford. Kết quả kinh doanh của thương hiệu ô tô Mỹ có phần đóng góp lớn của Ranger và Everest, với tăng trưởng doanh số rất cao (tới 230%) trong tháng 3 bất chấp việc thế hệ hoàn toàn mới sắp được bán ra ở Việt Nam. Ngược lại, Thaco Truck tăng trưởng chậm nhất với chỉ 10%, nhưng góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động của THACO, đưa nhà sản xuất đang nắm quyền kinh doanh KIA, Mazda, BMW, Peugeot này lên vị trí số một thị trường trong nước về doanh số.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ô tô Hyundai được ưa chuộng nhất Việt Nam trong quý đầu năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.