Lương - Bảo hiểm

Ở nhà có thể đăng ký giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần được không?

Hà Hiền 18/10/2023 - 16:13

Người dân ở nhà hoặc bất cứ đâu cũng có thể đăng ký đóng, cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) đối với người chỉ tham gia BHYT và giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần.

Ngày 18-10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, ngành vừa bổ sung dịch vụ công trực tuyến “Đăng ký đóng, cấp thẻ BHYT đối với người chỉ tham gia BHYT" và “Giải quyết hưởng BHXH một lần” trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam.

dich-vu-cong-bhxh.jpg
Dịch vụ công trực tuyến mang đến nhiều tiện ích cho người tham gia BHXH, BHYT.

Theo đó, muốn đăng ký đóng, cấp thẻ BHYT, người dân chỉ cần truy cập Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam tại địa chỉ: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn; sau đó chọn “Đăng nhập” và thực hiện theo hướng dẫn hiển thị trên cổng.

Nếu thực hiện dịch vụ này qua Cổng dịch vụ công quốc gia, người dân truy cập vào địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn bằng tài khoản đã đăng ký. Sau đó, chọn menu “Dịch vụ công trực tuyến” và tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo.

Về quy trình giải quyết hưởng BHXH một lần trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam, người dân cần cài đặt công cụ ký số bằng cách truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn để tải về tại mục “Tải ứng dụng/Đăng ký & Kê khai” và tiến hành cài đặt.

Hoàn thành việc cài đặt, người dân tiếp tục kê khai, nộp hồ sơ trực tuyến, tiếp đó chọn dịch vụ công “Giải quyết hưởng BHXH một lần theo Quyết định số 422/QĐ-TTg” để thực hiện các bước tiếp theo.

Nếu thực hiện qua Cổng dịch vụ công quốc gia, người lao động cần đăng nhập vào địa chỉ https://dichvucong.gov.vn bằng tài khoản đã đăng ký và chọn “Dịch vụ công trực tuyến”, sau đó tiếp tục chọn dịch vụ công “Giải quyết hưởng BHXH một lần” để thực hiện các bước tiếp theo.

BHXH Việt Nam lưu ý, để thực hiện dịch vụ công “Giải quyết hưởng BHXH một lần theo Quyết định số 422/QĐ-TTg”, người tham gia phải có chữ ký số cá nhân và máy tính được cài đặt công cụ hỗ trợ ký số do ngành cung cấp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ở nhà có thể đăng ký giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần được không?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.