An ninh trật tự

Nữ quái lừa đảo trốn trong khu biệt thự cao cấp

Chu Dũng 17/01/2024 - 17:49

Ngày 17-1, Công an thành phố Hà Nội cho biết qua phối hợp cùng Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ đối tượng lừa đảo Tô Thị Vĩnh - tức Tô Hoài Vân (sinh năm 1981; ở số nhà T1-15-11, tòa nhà Times City số 458 phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) khi đang thuê nhà lẩn trốn sống hưởng thụ trong khu biệt thự cao cấp.

Trước đó, Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận đơn của chị Nguyễn Thị Đ (ở huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) tố cáo Tô Thị Vĩnh có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền hơn 7 tỷ đồng. Xác minh thông tin nơi ở của Vĩnh, thì Vĩnh đã bán nhà ở khu đô thị Times City từ tháng 9-2023 và trốn khỏi nơi cư trú. Hằng ngày, đối tượng chỉ liên lạc với người thân chủ yếu qua tài khoản mạng xã hội hoặc bằng số điện thoại không chính chủ.

luadao7ty-9925-6955.jpeg
Tô Thị Vĩnh tại cơ quan công an.

Sau thời gian điều tra, lực lượng chức năng phát hiện được Tô Thị Vĩnh đang thuê nhà số 46 Nguyệt Quế 17, khu đô thị Vinhomes Riversides, phường Việt Hưng, quận Long Biên (Hà Nội) để ở, nhưng không kê khai, đăng ký tạm trú. Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Công an phường Việt Hưng, quận Long Biên tiến hành triệu tập làm việc đối với Vĩnh.

Tại Cơ quan điều tra, Tô Thị Vĩnh khai nhận, biết chị Đ có điều kiện kinh tế và thời gian này Vĩnh đang đầu tư chơi “tiền ảo” trên mạng dẫn đến nợ nần nên đã nảy sinh ý định lừa chị Đ chung vốn làm ăn để chiếm đoạt tiền. Vĩnh khoe chị Đ đang có nhiều tài sản có giá trị, đồng thời dựng lên là quen thân các “sếp lớn” làm ở Văn phòng Chính phủ có thể xin được dự án san lấp mặt bằng sân bay Long Thành. “Các sếp” đang cho Vĩnh vốn đầu tư bằng cách mua xe ô tô tải vận chuyển vật liệu san lấp mặt bằng làm sân bay, hưởng lợi nhuận hằng tháng.

Ngoài ra, Vĩnh còn giới thiệu quen biết người làm ở Hải quan nên có thể mua một số hàng hóa thanh lý của cơ quan Hải quan với giá rẻ để bán kiếm lời và rủ chị Đ tiếp tục chuyển tiền cho Vĩnh.

Khi chị Đ tin tưởng, chuyển tiền làm ăn, Vĩnh không chiếm đoạt hết mà định kỳ hằng tuần chuyển lại một phần nhỏ, nói dối là “lợi nhuận” để chị Đ tiếp tục huy động vốn góp với Vĩnh. Bằng thủ đoạn như trên, từ khoảng tháng 3-2022 đến tháng 6-2022, Tô Thị Vĩnh đã lừa đảo, chiếm đoạt số tiền gần 7,5 tỷ đồng của chị Nguyễn Thị Đ.

Với những chứng cứ thu thập được, Vĩnh đã bị khởi tố bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nữ quái lừa đảo trốn trong khu biệt thự cao cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.