Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ giúp việc chuốc thuốc mê chủ nhà rồi trộm cắp tài sản

Chu Dũng| 21/02/2023 17:23

(HNMO) - Ngày 21-2, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Thị Thắng (sinh năm 1989; ở xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để điều tra về tội cướp tài sản.

Trước đó, vào ngày 16-2, tiếp nhận đơn trình báo của chị L.T.N.H (tạm trú tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) về việc bị chuốc thuốc ngủ và mất tài sản, cơ quan công an đã nhanh chóng làm rõ và bắt giữ thủ phạm là Trần Thị Thắng.

Trần Thị Thắng.

Theo trình báo của chị H, ngày 14-2, thông qua mạng xã hội, chị có thuê một người phụ nữ tự xưng tên Nhung (thực ra là Trần Thị Thắng) về làm giúp việc trông con cho mình.

Ngày 16-2, chị H mua cam về, người giúp việc có pha 2 cốc nước cam cho chị và bạn uống. Sau khi uống nước cam xong, chị H và bạn ngủ thiếp đi.

Khoảng 13h cùng ngày (16-2), bạn chị H ở cùng khu trọ thấy con chị H khóc liền lên nhà gọi. Tại thời điểm ấy, chị H và bạn vẫn đang ngủ. Gọi mãi chị H mới dậy và phát hiện bị kẻ gian lấy mất điện thoại di động iPhone XR màu đỏ và 1 ba lô màu nâu bên trong có gần 500.000 đồng. Người giúp việc tên Nhung đã biến mất khỏi nhà trọ của chị H.

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Nam Từ Liêm xác định cốc nước cam có thành phần thuốc ngủ và thủ phạm gây án là Trần Thị Thắng. Khoảng 18h ngày 16-2, tổ công tác Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ được Thắng khi đối tượng đang lẩn trốn tại thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

Tại cơ quan công an, Thắng khai nhận, đã bỏ thuốc Lexomil 6mg vào cốc nước cam để cho chị H và bạn uống. Sau khi lấy tài sản của chị H, Thắng bắt xe khách bỏ trốn. Cơ quan công an xác định, thuốc ngủ mà Thắng sử dụng là loại thuốc nếu người lớn uống quá 3 viên có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ giúp việc chuốc thuốc mê chủ nhà rồi trộm cắp tài sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.