Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ cán bộ năng động, nhiệt huyết

Hiền Chi| 16/06/2023 07:05

(HNM) - Bà Trần Thị Phượng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Kim Mã (quận Ba Đình) về công tác tại UBND phường Kim Mã hơn 13 năm thì có hơn 10 năm gắn bó với công tác phụ nữ. Với sự năng động, nhiệt huyết, bà đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Bà đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2022.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Kim Mã (quận Ba Đình) Trần Thị Phượng giới thiệu về công trình “phủ xanh gốc cây” trên tuyến phố Kim Mã. Ảnh: Hiền Thu

Tích cực với phong trào

Hội Liên hiệp phụ nữ phường Kim Mã có 1.856 hội viên thuộc 11 chi hội, trong đó có nhiều hội viên cao tuổi. Trước thực tế đòi hỏi người dân cần sử dụng nhiều ứng dụng trên điện thoại, thời gian qua, bà Trần Thị Phượng đã tích cực hỗ trợ lực lượng công an cài đặt mã định danh cho công dân, đồng thời hướng dẫn cách cài đặt trên Zalo để các chi hội trưởng chi hội phụ nữ truyền đạt tới hội viên trong chi hội mình. Nhờ đó, đến nay, khoảng 80% hội viên phụ nữ đã cài đặt xong mã định danh. Cùng với đó, bà Phượng cũng huy động lực lượng phụ nữ trẻ hỗ trợ các đảng viên cao tuổi cài đặt "Sổ tay đảng viên điện tử".

Thực hiện “100 ngày thi đua cao điểm học tập và làm theo Bác” do Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội phát động, bà Trần Thị Phượng đã chỉ đạo các chi hội tham gia chỉnh trang tuyến phố trọng điểm, thực hiện công trình “phủ xanh gốc cây” đoạn đường quanh khu vực UBND phường Kim Mã, tạo cảnh quan sạch, đẹp.

Đặc biệt, tại tổ dân phố số 4 ở số 135 phố Núi Trúc vừa khánh thành nhà thu gom phế liệu mang tên “Hãy bảo vệ môi trường - Vì ngày mai cho em”. Tại đây đặt một chiếc tủ để người dân tự thu gom rác thải nhựa, bìa cát tông, vỏ lon bia đến bỏ vào. Khoảng 2-3 ngày tủ đầy sẽ được các hội viên phụ nữ bán lấy tiền gây quỹ “Vì ngày mai cho em” hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đây là mô hình phát triển từ mô hình “Thu gom rác thải nhựa” do Hội Liên hiệp phụ nữ phường Kim Mã ra mắt năm 2021. Đến nay, mô hình vẫn được duy trì hiệu quả, tổng số đã thu gom được gần 2.000kg phế liệu, bán được hơn 4 triệu đồng để hỗ trợ học sinh, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, trong giai đoạn đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bà Trần Thị Phượng thường xuyên làm “Shipper 0 đồng” đi xe máy chở nhu yếu phẩm đến tận nhà cho người dân tại những vùng đang bị cách ly. Bà Phượng còn được các hội viên quý mến bởi đã tham mưu Đảng ủy, UBND phường trao đổi với Ngân hàng Chính sách xã hội tháo gỡ vướng mắc, hỗ trợ hộ nghèo trên địa bàn phường vay vốn để kinh doanh, thoát nghèo.

Nhiệt tình việc thiện nguyện

Kể về sự khó khăn, vất vả của những người dân ở những nơi vùng sâu, vùng xa của các chuyến hoạt động thiện nguyện, bà Trần Thị Phượng vẫn xúc động rơm rớm nước mắt. Chính tấm lòng nhân ái đó đã thôi thúc bà vừa tích cực tham gia các đoàn tặng quà do Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình tổ chức, vừa tổ chức các đoàn của chính các hội viên phụ nữ phường Kim Mã.

Nhiều năm qua, thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, bà Trần Thị Phượng đã kết nối với Hội Liên hiệp phụ nữ 4 phường (Thành Công, Điện Biên, Phúc Xá, Vĩnh Phúc) đi các tỉnh Đắk Lắk, Nghệ An, Kon Tum, Hà Giang… tặng quà từ thiện, tặng xe đạp và xây nhà tình nghĩa. Mọi nguồn thu, chi của chuyến tặng quà đều được công khai, minh bạch và hơn hết là sau mỗi chuyến đi, chính các hội viên lại là những tuyên truyền viên để vận động thêm các nhà hảo tâm, từ đó, phụ nữ phường ngày càng triển khai được nhiều chương trình thiện nguyện.

Ba năm gần đây, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Kim Mã vẫn duy trì đều phong trào “Tặng áo dài”. Cùng với việc vận động hội viên tặng áo dài đã qua sử dụng nhưng còn mới, bà Phượng còn kết nối với cửa hàng chuyên cho thuê áo dài trên địa bàn phường ủng hộ những áo dài thanh lý. Áo dài sau khi nhận về đều được chị em giặt sạch, là phẳng phiu cho vào túi rồi đem tặng cho phụ nữ khó khăn ở các tỉnh với sự trân trọng. Tổng số áo dài đã được trao tặng là 400 bộ.

Chia sẻ về sự tâm huyết với công tác phụ nữ, bà Trần Thị Phượng cho biết: “Tôi may mắn là có gia đình đồng hành và có các cán bộ chi hội hết lòng vì hoạt động hội, chính điều đó càng thôi thúc tôi triển khai các phong trào. Tôi nghĩ nếu ai cũng chỉ nghĩ cho bản thân mình thì cuộc sống của mọi người sẽ không thay đổi. Khi mình quan tâm đến người khác, làm được việc có ích giúp mọi người và được mọi người quý mến thì đó cũng chính là niềm vui của mình”.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Kim Mã Nguyễn Hải Hoa đánh giá: “Đồng chí Trần Thị Phượng luôn nhiệt huyết, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc của hội cũng như các nhiệm vụ Đảng ủy phân công. Đồng chí điều hành các hoạt động của Hội Phụ nữ rất tốt, phát huy được vai trò tham mưu cũng như là lực lượng nòng cốt trong nhiều phong trào, góp phần ra mắt nhiều mô hình hiệu quả, thiết thực”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ cán bộ năng động, nhiệt huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.