Đời sống

Nữ cán bộ tận tâm với quê hương

Thu An 06/09/2024 - 07:20

Về thôn Thượng, xã Xuy Xá (huyện Mỹ Đức), hỏi thăm bà Trần Thị Giang, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận, nhân dân trong thôn, trong xã, ai nấy đều biết và ngưỡng mộ sự năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, luôn tận tâm, hết lòng của bà Giang đối với sự phát triển của quê hương.

tran-thi-giang.jpg
Bà Trần Thị Giang, Phó Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Thượng, xã Xuy Xá (đầu tiên bên trái) tham gia giám sát tại công trình thi công đình làng Thượng.

Chỉ mong quê ngày càng giàu đẹp

Bà Trần Thị Giang, sinh năm 1971, là con gái làng Đoài và là con dâu của làng Thượng, xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Với tấm lòng yêu quê hương tha thiết, bà Giang cho biết: “Làm được việc gì tốt cho quê hương là tôi sẵn sàng làm ngay; chỉ mong cho quê hương ta ngày càng đẹp giàu”. Từ tâm niệm đó, bất cứ khi nào địa phương cần là bà Giang đều có mặt, tham gia một cách tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm.

Gắn bó với địa phương, bà Giang đã đảm nhiệm qua nhiều chức vụ khác nhau như: Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ; tình nguyện viên Chữ thập đỏ; Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn, Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Thượng, xã Xuy Xá. Dù ở cương vị nào, bà cũng luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Trong suốt quá trình công tác, bà luôn là hạt nhân trong mọi phong trào của thôn và của xã. Hằng năm, bà không nề hà, quản ngại nắng mưa đi tuyên truyền vận động, quyên góp ủng hộ các loại quỹ do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã phát động, vận động nhân dân đóng góp xây dựng nông thôn mới, xây dựng đình, đền chùa đạt kết quả cao. Trong mỗi đợt vận động, bà cũng đều đóng góp, ủng hộ từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Điển hình, trong phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bà Giang đã tích cực cùng cán bộ thôn vận động xã hội hóa để làm đường và xây dựng các công trình văn hóa tâm linh tại địa phương. Năm 2022, bà Giang vận động nhân dân chung tay góp công, góp của, xây dựng 200m đường bê tông và 300m cống rãnh thoát nước với tổng kinh phí huy động xã hội hóa được 100 ngày công lao động, trị giá 30 triệu đồng. Từ năm 2014 đến năm 2024, bà vận động xã hội hóa xây dựng, tu sửa chùa, đình làng Thượng với tổng số tiền gần 2,7 tỷ đồng. Không chỉ bỏ công sức, thời gian đi vận động nhân dân chung tay xây dựng quê hương đổi mới, bà Giang còn trực tiếp tham gia giám sát trong suốt quá trình xây dựng, nâng cấp, tu sửa đình, chùa và làm đường giao thông.

Bên cạnh đó, bà Trần Thị Giang còn tích cực tuyên truyền vận động bà con nhân dân trong thôn tham gia tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, phát quang bụi rậm, làm đẹp cảnh quan môi trường nông thôn. Nhờ có sự đóng góp tích cực của bà, nhiều công trình phúc lợi dân sinh của quê hương được hoàn thành, góp phần xây dựng quê hương làng Thượng ngày càng phát triển, cảnh quan môi trường nông thôn sáng, xanh, sạch đẹp.

Hết lòng với công tác an sinh xã hội

Không chỉ hết lòng, tích cực chung tay xây dựng quê hương, nhiều năm qua, bà Trần Thị Giang là đảng viên gương mẫu, đi đầu trong nhiều hoạt động. Bà là một trong những cá nhân nòng cốt trong phong trào hiến máu nhân đạo với 12 lần tham gia hiến máu. Bà còn là tấm gương sáng trong việc duy trì và phát triển Quỹ Khuyến học, khuyến tài của thôn. Từ năm 2009 đến năm 2024, bà đều đặn triển khai cuộc vận động Quỹ Khuyến học và thực hiện trao thưởng khích lệ các em học sinh giỏi, thi đỗ đại học, cao đẳng. Bình quân mỗi năm, thôn Thượng chi cho công tác khuyến học, khuyến tài khoảng 8-10 triệu đồng, góp phần động viên, khích lệ các cháu phấn đấu vươn lên học tập tốt để trở thành những công dân có ích cho quê hương, đất nước.

Đối với công tác an sinh xã hội, bà là hạt nhân tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ xóa nhà dột nát cho hộ nghèo, vận động ủng Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, từ năm 2020 đến năm 2022, bà Giang đã cùng với Chi ủy và Ban Công tác Mặt trận vận động nhân dân ủng hộ cả 2 đợt phòng, chống dịch Covid-19 được 18 triệu đồng.

Từ năm 2020 đến nay, bà vận động nguồn lực xã hội hóa nâng cấp, sửa chữa, xây dựng nhà ở cho 3 hộ nghèo, hộ cận nghèo với tổng số tiền 57 triệu đồng. Trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024, bà Giang đã cùng với Ban Công tác Mặt trận thôn vận động nhân dân ủng hộ tiền và thu gom phế liệu trong nhân dân được 4,1 triệu đồng để tặng quà Tết cho hộ nghèo.

Hằng năm, bà còn vận động xã hội hóa tổ chức đêm hội trăng rằm cho các cháu thiếu nhi tại cơ sở. Chuẩn bị cho đêm hội trăng rằm tới đây, tính đến ngày 31-8-2024, bà đã kêu gọi nhân dân trong thôn ủng hộ được khoảng 11 triệu đồng và cá nhân bà ủng hộ 200.000 đồng.

Không chỉ vậy, bà Trần Thị Giang hiện là hội viên các câu lạc bộ dưỡng sinh, câu lạc bộ bóng chuyền hơi, đội văn nghệ quần chúng của thôn Thượng, thành viên đội phòng, chống ma túy. Ở cương vị nào, bà cũng nỗ lực, trách nhiệm hết mình.

Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Xuy Xá Đỗ Tiến Phước đánh giá: “Đồng chí Trần Thị Giang thực sự là một nữ cán bộ năng nổ, nhiệt tình và trách nhiệm, luôn sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với bất kỳ nhiệm vụ nào được giao, đồng chí đều hoàn thành tốt với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Nhiều năm, đồng chí được Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Xuy Xá tặng Giấy khen vì có thành tích tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Đồng chí Giang thực sự là một tấm gương sáng về tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, hết lòng với quê hương”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ cán bộ tận tâm với quê hương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.