Thế giới

Nông dân biểu tình chặn nhiều đường phố ở Pháp

Quỳnh Dương 24/01/2024 - 18:56

Ngày 24-1, nông dân Pháp đã tổ chức biểu tình trên khắp đất nước để phản đối mức lương thấp và những quy định họ cho rằng bất hợp lý.

2(5).jpg
Nông dân Pháp chặn đường cao tốc A16 bằng máy kéo và cỏ khô.

Trên nhiều đường phố tại Pháp, các nông dân đã dựng rào chắn khiến giao thông ảnh hưởng nghiêm trọng. Cuộc biểu tình được cho là thách thức lớn đầu tiên đối với tân Thủ tướng Gabriel Attal, người mới được bổ nhiệm 2 tuần trước và chính phủ của ông.

Theo Đài truyền hình France 2, nông dân Pháp có kế hoạch mở rộng các cuộc biểu tình tới cuối tuần để yêu cầu mức lương tốt hơn, đơn giản hóa quy trình quản lý, không có lệnh cấm mới đối với thuốc bảo vệ thực vật, chấm dứt tình trạng tăng giá nhiên liệu máy kéo và trợ giá tốt hơn sau đại dịch.

Hãng tin AP cho biết, Thủ tướng Gabriel Attal đã gặp đại diện hiệp hội nông dân. Bộ trưởng Nông nghiệp Marc Fesneau hứa sẽ đưa ra các đề xuất mới để ứng phó với cuộc khủng hoảng vào cuối tuần này, bao gồm các đề xuất liên quan đến giá thực phẩm và đơn giản hóa các quy định.

Arnaud Rousseau, người đứng đầu hiệp hội nông dân lớn của Pháp FNSEA cho biết, tổ chức của ông sẽ công bố danh sách 40 đề nghị cần thiết để gửi đến chính phủ.

Nông dân còn dự định biểu tình ở Brussels (Bỉ), nơi đặt trụ sở chính của Liên minh châu Âu (EU). Hiệp hội Điều phối Nông thôn Pháp cho rằng, những hạn chế ngày càng tăng trong các quy định của EU và thu nhập ngày càng thấp hơn đang làm khó người nông dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông dân biểu tình chặn nhiều đường phố ở Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.