Gia đình

Nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ vun đắp hạnh phúc gia đình”

Mai Hoa 14/10/2023 17:12

Ngày 14-10, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội đã phối hợp Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề với chủ đề “Phụ nữ vun đắp hạnh phúc gia đình”.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.

quang-canh-hoi-nghi.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã cùng khẳng định vai trò quan trọng của người phụ nữ trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, thực hiện các chức năng của gia đình, đề cao kỹ năng ứng xử, sự tôn trọng, bình đẳng, yêu thương và chia sẻ trong gia đình, góp phần gìn giữ truyền thống, giá trị tốt đẹp của gia đình Việt.

Nhiều ý kiến cho rằng, trong xã hội hiện đại, người phụ nữ có công việc ổn định để bảo đảm cuộc sống, có cơ hội học tập nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, tham gia ngày càng nhiều hơn vào các hoạt động xã hội, các đoàn thể, có thời gian hưởng thụ văn hóa, văn nghệ, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cho bản thân... Chính vì vậy, những kỹ năng người phụ nữ hiện đại cần trang bị là sắp xếp công việc một cách khoa học, sáng tạo, hiệu quả; đồng thời, năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

tang-qua-200-trieu.jpg
Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương trao biển tượng trưng quà tặng cho đại diện Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội.

Dù trong xã hội truyền thống hay hiện đại, sự đảm đang, dịu dàng, biết thông cảm, chịu khó và sự tinh tế ở người phụ nữ luôn mang lại giá trị căn bản cho hạnh phúc gia đình, góp phần hình thành nhân cách, lối sống đẹp của mỗi thành viên trong gia đình, để mỗi người dù đi đâu, làm gì vẫn luôn coi gia đình là điểm tựa, là nơi để thương, để nhớ, để quay trở về, cũng là nơi lưu giữ ký ức của mỗi người…

Ngược lại, phụ nữ cũng rất cần nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ tích cực từ phía gia đình và xã hội, tạo điều kiện để có thời gian học tập, tham gia các hoạt động xã hội, có thời gian nghỉ ngơi, giải trí, chăm sóc sức khỏe, để vừa thực hiện tốt vai trò của mình trong gia đình, vừa đóng góp ngày càng nhiều cho xã hội; từng bước nâng cao vị thế của bản thân cũng như xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội đã trao tặng Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội 200 thùng sữa, tương đương 7.200 hộp sữa nhãn hiệu Fami Vinasoy từ nguồn xã hội hóa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ vun đắp hạnh phúc gia đình”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.