(HNM) - Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2010, TP Hà Nội đã dành 500 tỷ đồng để bình ổn các mặt hàng thiết yếu. Sở Công thương phối hợp với Tổng Công ty Thương mại Hà Nội và một số doanh nghiệp (DN) tổ chức được 14 chuyến về nông thôn với tổng doanh thu đạt 1,1 tỷ đồng…
Thông tin này do bà Đặng Huyền Thái, Phó Chủ tịch UB MTTQ TP, Phó Trưởng ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội cung cấp. Ngoài ra, các thành viên BCĐ như, Hội Liên hiệp Phụ nữ đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên hưởng ứng CVĐ bằng những việc làm thiết thực như, chọn những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu do các DN trên địa bàn TP và trong nước sản xuất. Hội Nông dân TP đã điều tra tâm lý người tiêu dùng ở 25 quận, huyện, thị xã đối với 15 nhóm mặt hàng Việt Nam. Những nỗ lực này góp phần khơi dậy lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, động viên các DN tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật mới, tạo ra nhiều sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng tốt, giá thành hợp lý.
Tuy nhiên, theo bà Đặng Huyền Thái, để CVĐ triển khai hiệu quả hơn từ nay đến cuối năm 2010, các DN cần tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm. MTTQ TP sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, đồng thời tăng cường trách nhiệm và tổ chức triển khai thực hiện CVĐ trong cấp chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên từ TP đến các quận, huyện, thị xã…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.