Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗ lực nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở EVNNPC

Trung Hiếu| 01/12/2022 11:34

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa tổ chức hội nghị công tác tổ chức nhân sự lần thứ nhất, ngày 30-11, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng cho nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Quang cảnh hội nghị.

Thời gian qua, nguồn nhân lực trong EVNNPC đã được đào tạo cơ bản, có chuyên môn phù hợp với thực tế hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty, cơ bản đáp ứng được yêu cầu trong giai đoạn hiện nay. Trong giai đoạn 2016-2021, công tác tổ chức nhân sự đã tạo ra một số điểm sáng là: Thực hiện kiện toàn, đổi mới mô hình tổ chức một cách toàn diện, linh hoạt và chuyên nghiệp trong toàn hệ thống của EVNNPC; năng suất lao động từng bước được cải thiện đáng kể nhờ chuẩn hóa năng lực cán bộ, công nhân viên qua đào tạo, đánh giá, bố trí và sử dụng hiệu quả; công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực có nhiều chuyển biến về chất với việc phát huy hiệu quả cao của E-learning; văn hóa doanh nghiệp trở thành một trong những điểm sáng riêng của Tổng công ty, được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đánh giá cao; hệ thống quản lý đo lường kết quả công việc được số hóa, mang lại hiệu quả toàn diện tạo động lực cho người lao động...

Chủ tịch Hội đồng thành viên Đỗ Nguyệt Ánh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tại hội nghị, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh nhấn mạnh, để thực hiện tốt mục tiêu công tác nhân sự thì mấu chốt là con người. Mỗi người với ý chí và sức lực của mình sẽ biến những mục tiêu trên trở thành hành động. Do đó, để làm tốt được mục tiêu này thì nhiệm vụ của công tác nhân sự cần tập trung vào những nhiệm vụ như: Đối với công tác tổ chức, tiếp tục chuẩn hóa sắp xếp và ổn định mô hình tổ chức bộ máy từ Tổng công ty đến các đơn vị; phân chia chức năng nhiệm vụ cụ thể bảo đảm gắn trách nhiệm của từng tập thể và cá nhân để không chồng chéo, trên cơ sở đó, mỗi tập thể, cá nhân phải ý thức được nhiệm vụ của mình theo kế hoạch và thời gian cụ thể để hoàn thành nhiệm vụ được phân công. 

Bà Đỗ Nguyệt Ánh yêu cầu, ngay trong năm 2023, phải hoàn thiện và đưa vào sử dụng hệ thống quy trình nội bộ trong tất cả lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Để làm tốt nhiệm vụ này, công tác số hóa quy trình về mặt quản lý cán bộ, kèm theo đó là hệ thống đánh giá hiệu quả công việc phải bảo đảm ghi nhận khách quan kết quả làm việc của cán bộ, công nhân viên trên cơ sở của hệ thống đó. Từ đó làm cơ sở để đánh giá chi trả lương hằng tháng bảo đảm công bằng, minh bạch, khách quan và có khen thưởng kịp thời. Đồng thời có chế tài kèm theo khi không hoàn thành nhiệm vụ.

Đối với công tác nhân sự, bà Đỗ Nguyệt Ánh đề nghị, thực hiện tốt công tác quản trị nguồn nhân lực trên cơ sở thực hiện đúng các quy định, đồng thời, phát huy tối đa sức mạnh của nguồn nhân lực, tạo mọi điều kiện để nguồn nhân lực có thể hưởng chế độ đãi ngộ một cách tốt nhất. Trong đó, lực lượng lao động hiện có phải xây dựng chuẩn hóa khung năng lực đối với từng vị trí, từ đó sẽ sắp xếp ra đội ngũ phù hợp đi kèm là có kế hoạch đào tạo phù hợp với từng vị trí.

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Đức Thiện, Tổng Giám đốc nhấn mạnh, để đạt được các mục tiêu đề ra, đưa các tư tưởng, giải pháp, sáng kiến đi vào hiện thực, yêu cầu mỗi cán bộ quản lý cần tập trung phát triển toàn diện con người mới với năng lực chuyên nghiệp, hiệu suất làm việc cao, sẵn sàng thích ứng; có sự gắn kết và động lực làm việc cao; xây dựng môi trường văn hóa làm việc trọng dụng nhân tài, đề cao tinh thần dám thử thách, tinh thần trách nhiệm hướng đến hiệu quả năng suất lao động cao cùng các cơ chế chính sách quản trị đánh giá năng lực, đánh giá hiệu quả công việc có tính khoa học hệ thống.

Ông Nguyễn Đức Thiện cũng yêu cầu các đơn vị xác định công tác tổ chức nhân sự là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ quản lý trong toàn Tổng công ty, tất cả cùng chung tay hợp lực để đổi mới và chuyển đổi số thành công. Cùng với đó là chủ động tìm kiếm các giải pháp tổng hợp tạo đột phá, nâng cao chất lượng, tối ưu nguồn nhân lực; đào tạo bổ sung, đón đầu cho những lĩnh vực còn thiếu, còn yếu, đủ năng lực để nắm bắt và áp dụng tiến bộ của công nghệ hiện đại vào thực tế sản xuất, kinh doanh.

EVNNPC cần lấy văn hóa học tập làm đòn bẩy, đổi mới toàn diện công tác đào tạo phát triển theo hướng đa dạng hóa hình thức đào tạo, ưu tiên nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ quản lý chuyên nghiệp, kỹ sư trình độ cao, công nhân kỹ thuật lành nghề; triển khai mô hình phát triển năng lực chủ động cao theo hướng cấp trên làm gương cho cấp dưới, người đi trước dẫn dắt người đi sau, người giỏi hơn huấn luyện chia sẻ cho người chưa giỏi...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở EVNNPC

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.