Doanh nghiệp

EVNNPC sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch 2024

Khánh An 22/12/2023 16:26

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, tin cậy phục vụ các yêu cầu hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh của các địa phương và nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của nhân dân các tỉnh, thành phía Bắc trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện.

evnnpc.jpeg
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện.

Theo đó, 27 công ty điện lực tỉnh, thành phố trực thuộc EVNNPC đã lập và thực hiện kế hoạch, đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng, trong đó có phương án đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, an toàn phòng, chống cháy nổ; phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng, chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng...

Tổng công ty yêu cầu các đơn vị không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trong ngày nghỉ lễ Tết, trừ trường hợp xử lý sự cố; tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.

Các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, quốc phòng, an ninh, các cơ quan lãnh đạo ở các tỉnh, thành phố, các cơ quan phát thanh, truyền hình ở Trung ương và địa phương, các bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch sẽ được đặc biệt đảm bảo các phương án cấp điện ưu tiên hàng đầu.

Tại trụ sở, Tổng công ty và các đơn vị đã lên kế hoạch phân công trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 trong các ngày lễ, Tết, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.

Ngoài ra, từ đầu tháng 12 đến nay, các đơn vị đã tăng cường kiểm tra, củng cố lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện, các địa điểm diễn ra hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật trong dịp lễ, Tết, chú ý đảm bảo điện cho các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hóa phục vụ Tết năm 2024.

Công tác tổ chức thông tin tuyên truyền rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng và đông đảo nhân dân tiếp tục được chú trọng và đẩy mạnh.

Hiện nay, các công ty điện lực đã và đang tăng cường tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang tuyến; phối hợp với các cấp chính quyền, công an tại địa phương, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng, chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng...; tổ chức kiểm tra, đảm bảo hệ thống đường truyền để vận hành an toàn hệ thống điện, thông tin liên lạc phục vụ điều hành hệ thống điện và mạng máy tính hoạt động tốt.

Tại Trung tâm chăm sóc khách điện lực miền Bắc bố trí lực lượng tổng đài viên trực 24/24, kịp thời nắm bắt thông tin, giải đáp các ý kiến của khách hàng 24/24 trong thời gian đảm bảo điện dịp lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVNNPC sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.