Trái tim nhân ái

Những suất ăn nghĩa tình liên tục đến với bệnh nhân ung thư

Hà Hiền 17/03/2024 - 16:13

Thông qua chương trình “Suất ăn miễn phí dành tặng bệnh nhân nghèo” do Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phát động, những suất ăn nghĩa tình liên tục đến với bệnh nhân, nhất là với bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện K cơ sở xã Tân Triều (huyện Thanh Trì).

Gần đây nhất, ngày 16 và 17-3, từ bếp Cơm Nhà Thiện Tâm (quận Cầu Giấy); đội phản ứng nhanh Chữ thập đỏ, cùng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ đưa hàng trăm suất ăn đa dạng, giàu dinh dưỡng đến với bệnh nhân nghèo đang điều trị ung thư. Tùy theo tình trạng sức khỏe và khẩu vị, có bệnh nhân nhận bánh mì kẹp chả, người nhận xôi chả, người ăn cơm cẩm với thịt gà nấu cari, thịt ngũ sắc, đậu xào giá đỗ…

com-nghia-tinh.jpg
Những suất ăn nghĩa tình được trao tặng cho nhiều bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K cơ sở xã Tân Triều và người nhà của họ.

Dịp này, Bệnh viện K cơ sở xã Tân Triều cũng là địa chỉ mà các tình nguyện viên đưa hàng nghìn suất cơm chay, bánh ngọt từ bếp cơm Nhóm thiện nguyện Hoa Chùm Ngây (xã Tân Triều) đến với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài 2 bếp cơm nêu trên, nhiều bếp cơm thiện nguyện khác trên địa bàn Hà Nội cũng dành tặng những suất ăn miễn phí, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng đến bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và người nhà của họ.

Để người bệnh đón nhận sự quan tâm thường xuyên, các bếp cơm thay phiên chuẩn bị, có bếp đưa cơm đến vào những ngày giữa tuần, có bếp dành tặng vào cuối tuần. Thực đơn các bữa ăn rất đa dạng, phong phú, phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những suất ăn nghĩa tình liên tục đến với bệnh nhân ung thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.