Trái tim nhân ái

Hà Nội: Đưa gần 330.000 suất ăn miễn phí đến với những trường hợp khó khăn

Phú Cường 05/12/2023 - 18:48

Các bếp ăn thuộc mạng lưới Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã đưa gần 330.000 suất ăn miễn phí đến với những trường hợp gặp khó khăn trong năm 2023.

Nhằm chia sẻ với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, năm 2023, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội duy trì hoạt động thường xuyên của 3 bếp ăn từ thiện. Đó là bếp ăn Chữ thập đỏ tại Trường Trung học cơ sở dạy trẻ câm điếc Hà Nội (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân), bếp Cơm nhà Thiện tâm, tại ngõ 68 đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) và bếp ăn Hoa Chùm Ngây, đặt tại khu vực đình Triều Khúc, xã Tân Triều (huyện Thanh Trì). Từ những bếp ăn này, năm 2023, gần 40.000 suất ăn miễn phí đến với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì), Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Châm cứu trung ương...

suat-an-mien-phi.jpg
Những suất ăn miễn phí từ các bếp ăn Chữ thập đỏ thường xuyên đến với bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện K, cơ sở xã Tân Triều.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện, thị xã cũng dùy trì nhiều bếp ăn từ thiện và hỗ trợ gần 290.000 suất ăn cho bệnh nhân, người dân có hoàn cảnh khó khăn từ đầu năm đến nay. Tính chung, các bếp ăn thuộc mạng lưới Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã đưa gần 330.000 suất ăn miễn phí đến với những trường hợp gặp khó khăn trong năm 2023.

Kinh phí duy trì các bếp ăn Chữ thập đỏ được huy động từ nguồn xã hội hóa. Cùng với đó là đông đảo cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ tham gia từ khâu sơ chế thực phẩm, chế biến món ăn, đóng hộp, vận chuyển, cho đến việc trao tặng suất ăn cho bệnh nhân và người nhà của họ. Thực đơn các bữa ăn được thay đổi liên tục, đủ dinh dưỡng, bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm, giúp người nhận có những bữa ăn ngon trong tình cảm ấm áp, sự quan tâm, động viên, chia sẻ.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu, những suất ăn có giá trị vật chất không lớn, song có ý nghĩa chia sẻ khó khăn, góp phần tiếp thêm động lực, niềm tin vào những điều tốt đẹp cho người gặp khó. Do đó, Hội luôn khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các bếp ăn nghĩa tình hoạt động thường xuyên trong những năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đưa gần 330.000 suất ăn miễn phí đến với những trường hợp khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.