Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những sự kiện nổi bật tuần qua (từ ngày 20-1 đến 25-1)

K.V| 25/01/2020 09:13

(HNMO) - Hủy toàn bộ cấp phép bay đi và đến Vũ Hán, Trung Quốc; Ngày 30 Tết: Tai nạn giao thông giảm khoảng 30% trên cả 3 tiêu chí; Sẽ trồng mới 100.000 - 120.000 cây xanh dịp đầu xuân; Tháng 3-2021, bắt đầu chạy thử nghiệm đoàn tàu dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội... là những tin tức nổi bật từ ngày 20 đến 25-1.

Đất nước vào Xuân, đón chào năm mới Canh Tý 2020

Không khí chào đón Xuân Canh Tý 2020 rộn ràng trên khắp ba miền đất nước. Cùng với cả nước, Hà Nội đã bắn pháo hoa tại 30 điểm để đón chào năm mới. Vào thời khắc giao thừa thiêng liêng, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc Lời chúc Tết gửi tới đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước, cộng đồng người Việt Nam ta ở nước ngoài những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. XEM CHI TIẾT

Nhân dịp năm mới, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng đã có Thư chúc Tết gửi đến đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ Thủ đô, những người con của Hà Nội trên khắp mọi miền đất nước và ở nước ngoài... XEM CHI TIẾT.

Trong đêm giao thừa, mặc dù Hà Nội bất chợt đón cơn mưa lớn, tuy nhiên thời tiết bất thường cũng không làm giảm đi không khí hồ hởi, vui tươi trước một mùa xuân mới. Các điểm bắn pháo hoa đã mang lại cho người dân không khí Tết vui vẻ và ấm áp.

Bệnh viêm phổi cấp tại Trung Quốc lan sang nhiều nước

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và lây lan sáng nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Ngày 30 Tết, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo thực hiện ngay việc khai báo y tế ở tất cả các cửa khẩu. Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao lưu ý công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Trung Quốc và WHO đã khuyến cáo.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo về việc phòng, chống dịch bệnh này. Bộ Y tế và các Bộ, ngành liên quan đã khẩn trương tiến hành các cảnh báo và thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm. XEM CHI TIẾT.

Tại Trung Quốc, ngày 25-1, South China Morning Post dẫn nguồn tin từ giới chức Trung Quốc thông báo, số ca tử vong vì dịch bệnh viêm phổi lạ do nhiễm vi rút corona mới đã lên tới 41 người, trong khi số ca nhiễm là gần 1.300 người. XEM CHI TIẾT.


Tháng 3-2021, bắt đầu chạy thử nghiệm đoàn tàu dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, đơn vị đang lập kế hoạch tuyển dụng và đào tạo nhân sự chuẩn bị cho việc vận hành và bảo dưỡng hệ thống đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. XEM  CHI TIẾT


Ngày 30 Tết: Tai nạn giao thông giảm khoảng 30% trên cả 3 tiêu chí

Chiều 24-1 (tức 30 Tết), Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong ngày, toàn quốc xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 17 người, bị thương 19 người, không có vụ tai nạn giao thông đặc biệt nào xảy ra. So sánh với cùng kỳ Tết Nguyên đán 2019 giảm 11 vụ (giảm 30%), giảm 7 người chết (giảm 29%), giảm 8 người bị thương (giảm 30%). Toàn bộ 26 vụ tai nạn và số người thương vong nói trên đều xảy ra trên đường bộ. XEM CHI TIẾT.


Thông tin về các dự án của Công ty Lã Vọng sau kết luận thanh tra

Thanh tra Chính phủ đã có thông báo Kết luận thanh tra số 106/TB-TTCP về việc thanh tra toàn diện các dự án của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng (Công ty Lã Vọng) và các đơn vị thành viên trên địa bàn Hà Nội. XEM CHI TIẾT.


Tổng thống Nga Vladimir Putin bổ nhiệm một loạt nhân sự mới: Nhà lãnh đạo nước Nga ký sắc lệnh về thay đổi cơ cấu ban lãnh đạo Văn phòng Tổng thống, bổ sung một chức vụ Phó Chánh Văn phòng đồng thời bổ nhiệm cựu Phó Thủ tướng Dmitry Kozak làm Phó Chánh Văn phòng Tổng thống. XEM CHI TIẾT


Malaysia trả lại gần 4.000 tấn rác thải nhựa cho 13 quốc gia

Chính quyền Malaysia thông báo đã gửi trả lại 150 container rác thải nhựa, có tổng trọng lượng khoảng 3.737 tấn, cho 13 quốc gia, hầu hết là nước phát triển cùng với cảnh báo không thể biến nước này thành thùng rác của thế giới. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những sự kiện nổi bật tuần qua (từ ngày 20-1 đến 25-1)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.