Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những ngôi nhà siêu mỏng, siêu méo tại Hà Nội

Dung Nhi| 29/03/2023 21:26

(HNMO) - Mặc dù vấn đề nhà siêu mỏng, siêu méo làm xấu bộ mặt đô thị, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các hộ dân, nhưng trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn tiếp tục tồn tại những hình ảnh xấu xí này.

Điều đáng nói, bên cạnh những ngôi nhà méo, mỏng vẫn chưa được xử lý dứt điểm trên nhiều tuyến phố thì mới đây lại xuất hiện thêm những ngôi nhà có hình thù kỳ dị.

Dọc các tuyến phố trên địa bàn các quận Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai… có nhiều ngôi nhà siêu mỏng, siêu méo. 

Ngôi nhà tại số nhà 128C Đại La (quận Hai Bà Trưng) đã tồn tại từ nhiều ngày qua với hình thù là tam giác nhọn, được chủ hộ dán phông bạt các loại nhằm che đậy hình ảnh kỳ lạ của ngôi nhà.

Tại tuyến phố Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) cũng tồn tại những ngôi nhà siêu mỏng, được xây dựng cao tầng, nguy cơ mất an toàn cho các hộ dân khu vực.

Một ngôi nhà siêu mỏng tại số 332 đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm). Với chiều dài góc sâu nhất chỉ gần 2m, góc hẹp nhất chưa đầy 1m, ngôi nhà hình tam giác, trông rất khác biệt.

Ngôi nhà số 566 phố Trần Cung, đoạn ngã ba Trần Cung - Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm) xây kiên cố 4 tầng với hình dạng tam giác.

Đặc biệt, gần đây tuyến đường nối tiếp đường phía Đông Khu hành chính quận Hoàng Mai (từ Khu đô thị Đồng Tàu đến phố Tam Chinh), phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai) dài 1,9km, mặt cắt ngang 30m, 4 làn đường mới trong giai đoạn hoàn thành đã xuất hiện nhiều ngôi nhà mỏng, méo đến vô lý.

Theo anh Nguyễn Thanh Hùng, người dân phường Thịnh Liệt, sau khi giải phóng mặt bằng dự án thì các nhà bị thu hồi đất còn lại diện tích quá nhỏ hoặc có hình thù méo mó. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng vẫn chưa tổ chức hợp khối cho các ngôi nhà để quy hoạch lại đô thị khu vực này.

Căn nhà rộng chưa đầy 17m2 với một cạnh dài chưa đầy 20cm tại ngách 42/197 Thịnh Liệt, khiến bộ mặt đô thị xấu xí.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những ngôi nhà siêu mỏng, siêu méo tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.