Đời sống

Những món ăn “giải ngấy”

Thanh Phong 24/02/2024 - 06:44

Sau mỗi dịp Tết, những loại thực phẩm dư thừa đạm, dầu mỡ khiến nhiều người có cảm giác đầy bụng, dễ tích mỡ thừa, béo phì. Do đó, các chị em nội trợ có thể tìm hiểu một số món ăn dễ chế biến, thanh đạm giúp tiêu mỡ, “giải ngấy”.

Nha đam - loại thức uống giải khát tiêu mỡ

Nha đam có vị đắng, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng. Nha đam giúp giảm mỡ bụng, hỗ trợ tiêu hóa. Các loại nha đam có thể chế biến làm đồ uống và pha trộn thêm hạt chia có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ sung chất xơ. Hạt chia giúp giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân.

Salad rau củ quả

Salad là món khoái khẩu của đa phần chị em do salad không những là món chống ngán ngày Tết mà còn có nhiều dưỡng chất giúp đẹp da, giảm cân, giữ dáng hiệu quả.

Nguyên liệu chính tạo nên món salad chủ yếu là các loại rau (cải xoăn, rau bina, xà lách...), củ quả (như dưa leo, cà chua, ớt chuông...), trái cây (kiwi, táo, bơ...) với nước xốt quen thuộc (giấm, xốt mè rang, mayonnaise...)

Rau củ quả chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất giúp tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa, giảm cảm giác thèm ăn.

chao-tom-ca-rot.jpg

Món cháo thanh đạm

Các loại cháo là món ăn thanh đạm, nhiều chất xơ, ít béo sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp thanh lọc cơ thể sau những bữa tiệc tùng ngày Tết, giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

Công thức nấu cháo có thể được thay đổi thêm các loại đậu (đậu xanh, đậu đen...), rau xanh, thịt (heo, trai sông, bò), thậm chí các loại quả... để đạt được hiệu quả bổ dưỡng khác nhau.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những món ăn “giải ngấy”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.