Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những ''lô cốt'' trên vỉa hè án ngữ lối đi bộ

Trần Thiện Hùng| 03/08/2021 07:38

(HNM) - Một số vỉa hè trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện nay tồn tại các “lô cốt”, chỗ là công trình xây dựng lấn chiếm ra hè, chỗ do vật liệu để bừa bãi, nơi thậm chí là một bức tường cũ.

Những “lô cốt” này chiếm trọn một đoạn vỉa hè, “đẩy” người đi bộ xuống lòng đường. Cụ thể như tại số 295 phố Xã Đàn (quận Đống Đa), một số công trình kiểu như nhà tạm được xây trên vỉa hè để kinh doanh, tạo thành nút thắt cổ chai, thường gây ùn tắc giao thông. Tiếp đến, trên đường Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy (trước cửa cổng phụ Học viện Báo chí và Tuyên truyền), một ngôi nhà siêu mỏng “ôm trọn” đoạn vỉa hè dài khoảng chục mét.

Một lô cốt “khủng” khác nữa là ngôi nhà số 195 đường Vệ Hồ (quận Tây Hồ) rộng vài chục mét vuông được xây lấn ra hết đoạn vỉa hè phía trước. Ngoài những công trình xây dựng trên còn phải kể đến những đống cát, sỏi án ngữ đoạn vỉa hè trước các số nhà 71, 73, 75 phố Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân) gây ô nhiễm môi trường và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Những công trình dị thường này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông. Đề nghị chính quyền địa phương, cơ quan chức năng sớm có biện pháp giải quyết để người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những ''lô cốt'' trên vỉa hè án ngữ lối đi bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.