Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những em bé đầu tiên chào đời trong năm 2023

Thu Trang| 01/01/2023 08:06

(HNMO) - Vào thời khắc bước sang năm mới 2023, tại Bệnh viện Phụ sản trung ương đã đón những công dân nhí đầu tiên chào đời mạnh khỏe.

Bé gái Ngọc Hân nặng 2,8kg là em bé đầu tiên chào đời trong năm mới 2023 tại Bệnh viện Phụ sản trung ương.

Đúng 0h ngày 1-1-2023, tại phòng đẻ, Bệnh viện Phụ sản trung ương, bé gái Vũ Ngọc Hân cất tiếng khóc chào đời. Đây là em bé đầu tiên chào đời trong năm 2023 với cân nặng 2,8kg. 

Bé Hân là con thứ 2 của gia đình anh Vũ Ngọc Khiêm và chị Vũ Thị Trang quê Thanh Miện, Hải Dương, hiện đang sinh sống tại phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Chia sẻ niềm hạnh phúc đón con gái chào đời mạnh khỏe, anh Vũ Ngọc Khiêm, bố bé Hân gửi lời cảm ơn đến các y, bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản trung ương. 

Anh Khiêm cho biết: “Trong thời khắc đón năm mới, bé gái nhà tôi đã chào đời mạnh khỏe, “mẹ tròn con vuông” là niềm hạnh phúc của gia đình. Xin chúc các sản phụ đang chờ sinh tại bệnh viện cũng sẽ sinh con nhanh chóng như vợ tôi và được “mẹ tròn con vuông”, các bé ngoan, hay ăn chóng lớn”.

Trực tiếp đỡ đẻ, đón bé Vũ Ngọc Hân chào đời, PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản trung ương đã tặng quà cho mẹ con sản phụ Vũ Thị Trang và chúc bé Hân “hay ăn, chóng lớn”. 

PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản trung ương tặng quà cho bé Ngọc Hân là công dân nhí đầu tiên chào đời năm 2023 tại bệnh viện.

Chào đời sau bé Ngọc Hân mấy phút là bé trai Đinh Hữu Thành (nặng 3,1kg) là con của sản phụ Nguyễn Thị Thu Hường ở Hà Nam. PGS.TS Trần Danh Cường cùng các y, bác sĩ trong ca trực của Khoa Gây mê - Hồi sức mổ lấy thai, đưa Thành ra khỏi bụng mẹ.

Các bác sĩ cho biết, mẹ của Thành phải gây mê trong quá trình mổ đẻ do chị có tiền sử bệnh tim ngoại tâm thu 50%. Hiện, tình trạng sức khỏe của mẹ và bé đều tốt, ổn định.

Tiếp sau bé Thành, vào khoảng 0h15p là em bé thứ 3 chào đời tại Bệnh viện Phụ sản trung ương trong thời khắc đầu tiên của năm 2023. 

Đón con gái đầu lòng từ tay PGS.TS Trần Danh Cường, anh Nguyễn Văn Hát ở huyện Thanh Oai, Hà Nội không giấu nổi xúc động. Anh Hát gửi lời cảm ơn các y, bác sĩ đã giúp vợ anh - sản phụ Bùi Thị Thu Hoài được “mẹ tròn con vuông”.

Được biết, trong thời khắc đón chào năm mới 2023, tại Bệnh viện Phụ sản trung ương có hơn 20 thai phụ chờ sinh.

Bé trai Đinh Hữu Thành (nặng 3,1kg) là em bé thứ hai chào đời trong năm mới 2023 tại Bệnh viện Phụ sản trung ương.

PGS.TS Trần Danh Cường chia sẻ, là một bác sĩ sản khoa, 30 năm gắn bó với chuyên ngành sản phụ khoa, ông đã đỡ đẻ, mổ đẻ rất nhiều. Với ông, đón một sinh linh bé nhỏ chào đời khoảnh khắc nào cũng rất đặc biệt. Nghe tiếng trẻ khóc ở phòng đẻ, phòng mổ luôn là cảm giác vui mừng và hy vọng.

“Năm nay, vào viện đón em bé chào đời trong năm mới 2023, tôi cảm thấy vui hơn năm ngoái rất nhiều. Bởi vì năm ngoái, chúng ta vẫn đang phải sống trong đại dịch Covid-19 với rất nhiều nỗi lo, rất nhiều trăn trở. Các bác sĩ vừa lo chống dịch, vừa điều trị cho người bệnh. Năm nay, dịch Covid-19 đã tạm yên mọi hoạt động trở lại bình thường. Những em bé đầu tiên của năm mới chào đời mạnh khỏe sẽ mang lại may mắn cho bệnh viện, may mắn cho tất cả mọi người. Mong mọi người luôn được sống trong hạnh phúc, bình an”, PGS.TS Trần Danh Cường nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những em bé đầu tiên chào đời trong năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.