Đời sống

Đón những công dân nhí chào đời trong năm mới 2024

Thu Trang 01/01/2024 - 09:43

Vào thời khắc bước sang năm mới 2024, tại các bệnh viện chuyên khoa sản, những công dân nhí đầu tiên của Thủ đô đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y bác sĩ.

Vào lúc 0h02 ngày 1-1-2024, tại Bệnh viện Phụ sản trung ương, bé trai Trần Hữu Nghị (nặng 3,1kg) đã cất tiếng khóc chào đời.

Bé Hữu nghị là con trai đầu lòng của sản phụ Kim Nhung (sinh năm 1994, Hà Nội) nên quá trình chuyển dạ có nhiều bỡ ngỡ.

bv-phu-san-trung-uong.jpg
Ê kíp đỡ đẻ của Bệnh viện Phụ sản trung ương đón bé Trần Hữu Nghị chào đời trong năm mới 2024.

Ê kíp của Tiến sĩ - bác sĩ Đoàn Thị Phương Lam, Phó Trưởng khoa Đẻ, Bệnh viện Phụ sản trung ương đã hỗ trợ, đỡ đẻ cho chị Kim Nhung bằng phương pháp sinh thường.

Trong quá trình chuyển dạ, chồng của chị Kim Nhung luôn được túc trực bên vợ để động viên sản phụ vượt qua những cơn đau. Sau khoảng 15 phút chuyển dạ, công dân nhí đầu tiên của Hà Nội đã chào đời trong niềm hạnh phúc vỡ òa của gia đình. Ngay sau đó, em bé được da kề da, cảm nhận hơi ấm và trực tiếp bú mẹ.

Còn tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, vào lúc 0h05 phút, chị Kiều Thị Nhật Linh cũng được bác sĩ mổ bắt thai, đón một bé gái nặng 3kg.

bv-phu-san-ha-noi.jpg
Đón công dân nhí trong năm mới 2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Đến 1h23, sản phụ Nguyễn Thị Lan Anh và ê kíp thầy thuốc Khoa Đẻ tự nguyện D3 hạnh phúc đón bé gái 3,3kg. Đây cũng là ca sinh thường đầu tiên tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội năm 2024.

Mỗi ngày, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiếp nhận khám ngoại trú, điều trị nội trú cho khoảng 1.200 lượt bệnh nhân. Có khoảng 100 ca sinh mỗi ngày tại đây.

hinh-anh-dang-yeu.jpg
Hình ảnh đáng yêu của công dân nhí chào đời trong năm mới 2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Trong năm 2023, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật cao với 941 ca can thiệp bào thai, cứu sống hàng nghìn trẻ, thực hiện nhiều ca giữ thai, phối hợp cứu sống thai nhi kỳ tích...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đón những công dân nhí chào đời trong năm mới 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.