Mỗi ngày một chuyện

Những cuộc điện thoại không mong đợi

NGƯỜI XÂY DỰNG 31/07/2023 - 07:16

Chiều 12-7, đang giờ làm việc, chị Hà ở quận Long Biên nhận được tin nhắn từ số điện thoại 09127622xx “Chào anh! Anh có cần...” và tiếp theo là nội dung tiếp thị rất dung tục. Kèm theo đó, người nhắn tin còn để lại số điện thoại để chị Hà kết bạn qua mạng xã hội Zalo.

Bức xúc, chị Hà đem nội dung tin nhắn kể lại với một đồng nghiệp. Đồng nghiệp của chị cũng than vãn:

- Hằng ngày, chị thường xuyên bị tra tấn bởi những cuộc gọi, tin nhắn quảng cáo, tiếp thị phản cảm, mời chào mua hàng, du lịch miễn phí, nhận quà trúng thưởng... Hôm trước, số máy 09429405xx đã gửi tin nhắn có nội dung độc hại. Đúng là những cuộc điện thoại mà mình không mong đợi...

Phản ánh với Người Xây Dựng, chị Hà cho biết việc làm phiền, quấy rối qua điện thoại hiện nay đang trở nên khá phổ biến khiến không ít người cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Thực tế, cơ quan chức năng đã xử lý hiện tượng này. Nhưng đến gần đây, tình trạng làm phiền, quấy rối qua điện thoại lại phát triển. Vì vậy, cơ quan chức năng cần tiếp tục có những biện pháp kiểm soát, quản lý hiệu quả hơn và có chế tài xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân có những hành vi như vậy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những cuộc điện thoại không mong đợi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.