Xã hội

Chủ thuê bao “bị chửi” khi từ chối cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa

Châu Anh 05/07/2023 - 21:21

Đang có tình trạng nhiều chủ thuê bao bị xúc phạm khi từ chối cuộc gọi làm phiền.

Theo đó hiện nay, rất nhiều người dùng nhận được các cuộc gọi rác, như kêu gọi đầu tư chứng khoán, việc nhẹ lương cao, mời mua bất động sản... Khi người nghe từ chối vì không có nhu cầu, thì các đối tượng thực hiện cuộc gọi còn văng tục, chửi thề, thậm chí đe dọa người nghe.

Thông tin được đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay 5-7.

Để ngăn chặn tình trạng sim rác, từ đó thực hiện các cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo, tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức thanh tra diện rộng việc quản lý, sử dụng sim di động trong cả nước.

ong-do-huu-tri-pho-chanh-thanh-tra-bo-tt-tt.jpg
Phó Chánh Thanh tra Đỗ Hữu Trí thông tin về kết quả ban đầu trong việc thanh tra quản lý sim thuê bao. Ảnh: Đức Huy.

Chia sẻ tại buổi họp báo, Phó Chánh Thanh tra Đỗ Hữu Trí cho biết, đã có 82 đoàn thanh tra thực hiện thanh tra diện rộng trong cả nước. Trong đó, Bộ Thông tin và Truyền thông lập 8 đoàn, các sở thông tin và truyền thông địa phương thành lập 74 đoàn thanh tra với sự tham gia của 445 cán bộ.

Đến thời điểm hiện nay, 29 sở thông tin và truyền thông đã ban hành kết luận thanh tra và báo cáo về Bộ Thông tin và Truyền thông, 34 sở vẫn đang trong quá trình xây dựng kết luận và báo cáo kết quả. Các đoàn thanh tra của Bộ đã kết thúc việc thanh tra tại các nhà mạng và đang dự thảo báo cáo kết quả.

Từ kết quả chung, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông ghi nhận một số lỗi sơ bộ ban đầu. Đó là, vẫn còn tình trạng một số thuê bao được đăng ký ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau trong thời gian ngắn. Đặc biệt, có hiện tượng ảnh chủ thuê bao là người cởi trần hoặc không có ảnh chụp của chủ thuê bao. Nhiều chủ thuê bao không thực hiện giao kết hợp đồng khi đăng ký từ sim thứ 4 trở lên.

Cũng theo ông Đỗ Hữu Trí, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đang tiến hành tổng hợp kết quả thanh tra của các sở thông tin và truyền thông cả nước. Thanh tra Bộ sẽ đề xuất một số kiến nghị sửa đổi chính sách để việc quản lý thông tin thuê bao được tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ thuê bao “bị chửi” khi từ chối cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.