Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những cách làm đẹp tại nhà cực kỳ đơn giản dành cho nàng

An Nhiên| 08/10/2020 11:43

Bật mí những cách làm đẹp tại nhà dành cho phái đẹp mà ai cũng có thể thực hiện. Những cách dưới đây đã được nhiều người thực hiện và đạt được kết quả. Chỉ cần chăm chỉ thực hiện, bạn sẽ có vẻ ngoài tươi sáng hơn đấy!

1. Làm đẹp tại nhà với nước

Để đánh thức đường tiêu hóa của bạn trước khi bắt đầu ngày mới, hãy tưởng tượng bạn có thể mất bao nhiêu nước trong suốt tám giờ làm việc. Thêm vào đó, vì chúng ta không thể bổ sung khi đang ngủ, nên bạn phải bù nước khi thức dậy.

Uống đủ 2 lít nước giúp cơ thể khỏe mạnh và có làn da đẹp.

Nếu bạn cảm thấy việc uống nước thông thường trở nên nhàm chán, hãy thêm một chút nước cốt chanh, vài miếng dưa chuột và vài lá bạc hà vào đó. Thức uống giải độc này sẽ điều hòa hệ thống ruột của bạn và còn giữ cho làn da của bạn mềm mại, và ngậm nước. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn trái cây và rau củ có hàm lượng nước cao như dưa hấu, dưa chuột, cam, dâu tây, bưởi.

2. Chống nắng cho da

Bôi kem chống nắng có SPF ít nhất là 15 để ngăn chặn cả tia UVA và UVB. Vì phơi nắng có thể gây ra nếp nhăn, đốm đồi mồi và các vấn đề về da khác, bạn phải bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Bảo đảm nhãn ghi “noncomedogenic” hoặc “nonacnegenic” để sản phẩm không có xu hướng làm tắc lỗ chân lông. Không nên bỏ qua kem chống nắng, cho dù trời nhiều mây hay ngoài trời lạnh. Dù bạn thấy trời không có nắng và không nóng nhưng thực chất vẫn có tia UVA và UVB.

3. Thay đổi thói quen sống

Nên dành thời gian thư giãn cho bản thân và cố gắng tránh căng thẳng càng nhiều càng tốt. Bạn có bao giờ nhận thấy rằng mỗi khi bạn stress, da có xu hướng nổi mụn nhiều hơn không?

Điều này là do căng thẳng khiến cơ thể sản sinh ra cortisol và các hormone khác, khiến da nhờn hơn và là nguyên nhân gây mụn. Do đó, sống thoải mái và vui vẻ là một cách làm đẹp tại nhà vừa đơn giản lại vừa dễ làm.

Tránh căng thẳng và áp lực. 

4. Ăn uống lành mạnh

Loại bỏ đồ ăn vặt và đồ chiên rán cũng như bổ sung các chất lành mạnh như trái cây tươi, rau và nước trái cây sẽ giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và trẻ trung. Ăn trái cây và rau có nhiều chất chống ô xy hóa sẽ giúp chống lại các tổn thương do các gốc tự do gây ra. Ăn thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như bông cải xanh, dưa hấu, mơ, cam, trứng, các loại hạt và cá... Hãy ăn trứng hoặc sữa chua Hy Lạp. Người ta tin rằng ăn bữa sáng giàu protein sẽ giúp no lâu hơn và tránh ăn quá nhiều vào cuối ngày.

Bạn có thể truy cập trang tin tức tổng hợp ẩm thực, chăm sóc gia đình để xem những loại thực phẩm tốt cho da!

5. Bài tập thể dục tại nhà

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy tập luyện. Tập thể dục thực sự có thể làm cho làn da của bạn trông khỏe mạnh. Tập thể dục tạo ra endorphin hỗ trợ làm giảm mức độ căng thẳng và làm cho bạn cảm thấy thư giãn.

Tập yoga mang lại nhiều lợi ích.

Các bài tập thể dục thường xuyên như chạy, đi bộ nhanh, yoga... sẽ giúp tăng cường lưu thông máu và lưu lượng ôxy trong cơ thể, hỗ trợ thải độc tố có hại, dầu và bụi bẩn ra ngoài. Nó cũng giúp giữ cho làn da được nuôi dưỡng và khỏe mạnh.

Ngoài ra, người ta tin rằng, những phụ nữ tập yoga vào buổi sáng sẽ ngủ ngon hơn vào ban đêm. Công dụng làm đẹp tại nhà của tập yoga thực sự không thể phủ nhận được. Bạn có thể tham khảo các lợi ích của việc tập yoga tại các trang tin tức tổng hợp sức khỏe, làm đẹp.

Trên đây là những cách làm đẹp tại nhà vừa đơn giản, hiệu quả lại tiết kiệm. Chỉ cần thay đổi một chút trong thói quen sống và ăn uống là bạn có thể cải thiện được làn da. Hãy luôn quan tâm và chăm sóc vẻ ngoài của mình nhé!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những cách làm đẹp tại nhà cực kỳ đơn giản dành cho nàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.