Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhộn nhịp thị trường quà tặng cho ngày 8-3

Lam Giang| 06/03/2021 12:45

(HNMO) - Dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3) năm nay, các cửa hàng quà tặng, thời trang… đồng loạt tung ra các chương trình giảm giá, nên dù sức mua không cao, thị trường cũng trở nên nhộn nhịp hơn. Đáng chú ý, các chợ trực tuyến là kênh mua sắm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Những bó hoa bánh kem là quà “độc” được nhiều người lựa chọn.

Hoa tươi giá cao, “hoa ăn được” hút khách

Đối với nhiều người, hoa là món quà không thể thiếu trong ngày 8-3. Mấy năm trở lại đây, xu hướng bó hoa được thiết kế từ phụ kiện và kẹo socola, trái cây xuất hiện… Đặc biệt năm nay,  bó hoa bằng bánh ngọt được nhiều người tìm mua.

Chị Nguyễn Hiền Linh, chủ một tiệm bánh trên phố Trung Kính (quận Cầu Giấy) cho biết, để có được những bó hoa bánh ngọt đẹp mắt, người thợ làm bánh phải rất sáng tạo và tỉ mỉ. Những mẫu bó hoa bánh ngọt hấp dẫn và đẹp có giá từ 500.000-600.000 đồng/bó.

Dịp này hoa tươi tăng giá đột biến song vẫn là món quà không thể thiếu.

Cùng với đó, hoa tươi luôn là món quà được nhiều người lựa chọn dù năm nay giá hoa tăng đột biến. Theo phản ánh của nhiều người kinh doanh hoa tươi tại chợ hoa Quảng An, các shop hoa trên phố Ông Ích Khiêm, Hai Bà Trưng, Trần Xuân Soạn…, giá hoa tăng gấp đôi, gấp ba so với trước Tết, nhất là các loại hoa hồng nhập khẩu, do đó, giá hoa bó thành phẩm cũng tăng tương ứng.

Chị Thanh Nga, chủ cửa hàng hoa tươi trên phố Ông Ích Khiêm (quận Ba Đình) cho biết, giá hoa tăng, lượng khách đặt hàng có giảm, song vẫn có những khách hàng đặt các lẵng hoa có giá tới 2 triệu đồng.

Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu hoa nhập ngoại đắt tiền của một bộ phận khách hàng, các tiểu thương kinh doanh hoa tươi cho biết chủ yếu tập trung vào phân khúc tầm trung với mức giá từ 300.000-500.000 đồng/bó, lẵng. Ghi nhận trong ngày 6-3, phần lớn khách hàng tới mua các bó, lẵng hoa có mức giá từ 300.000 đồng.

Tuy thị trường hoa tươi hôm nay đã nhộn nhịp hơn nhưng nhìn chung sức mua giảm so với các năm trước. 

Nhiều cửa hàng thời trang triển khai các chương trình giảm giá, khuyến mại.

Giảm giá từ thời trang, mỹ phẩm tới trang sức

Những ngày này, nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại đồng loạt triển khai các chương trình giảm giá, khuyến mại lên tới 80%, đối với mặt hàng thời trang, phụ kiện, trang sức.

Nhiều nhất phải kể đến chương trình giảm giá của các nhãn hàng: Chic-land, Lamer Fashion, Nem, Elise… với mức 10-80% cho sản phẩm áo dài, thời trang xuân hè…

Đáng chú ý, với các mặt hàng trang sức, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), ngoài tặng quà, giảm giá khi mua vàng, còn ưu đãi giảm giá đế trang sức kim cương khi mua kim cương rời… Hay Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu giảm tiền công chế tác, tặng quà và phiếu mua hàng…

Các cửa hàng tại Trung tâm thượng mại AEON Mall tung ra các chương trình giảm giá.

Tại Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên, hôm nay là ngày thứ bảy, lượng khách tới mua sắm đông hơn, nhiều chương trình khuyến mại nhân dịp 8-3 càng thêm thu hút khách hàng. Đông hơn cả là các gian hàng mỹ phẩm, túi xách, thời trang. Chị Nguyễn Ngân, nhân viên cửa hàng The face shop cho biết, cửa hàng giảm giá lên đến 50% các combo kem dưỡng da, sữa rửa mặt hay bộ mặt nạ dưỡng da, đồng thời tặng quà các khách hàng có hóa đơn giá trị lớn.

Trong khi đó, hệ thống VinMart/VinMart+ triển khai chương trình “Rạng ngời phái đẹp” đến hết ngày 15-3 với ưu đãi giảm giá 30-50%, áp dụng cho các sản phẩm chăm sóc cá nhân và làm đẹp.

Dịp 8-3, nhiều cửa hàng mỹ phẩm tăng ưu đãi.

Hệ thống siêu thị Co.opmart có chương trình giảm giá cho gần 2.000 mặt hàng phục vụ cho nhu cầu của nữ giới. Trong đó, các sản phẩm thời trang, phụ kiện được giảm giá tới 40%... 

Với các sàn thương mại điện tử, tiki.vn có chương trình “Tháng của nàng, deal ngập tràn”; shopee.vn có chương trình “Ngày của nàng, ngàn ưu đãi”; trang sendo.vn chạy chương trình “Shop tặng voucher chị em được nhờ”… với hàng nghìn sản phẩm giảm giá lên tới 50%.

Chị Phạm Khánh Linh, ở phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng cho biết, dịch Covid-19 khiến chị quen mua sắm trên mạng. Nắm rõ các shop uy tín, sản phẩm chất lượng, dịp này lại được giảm giá nên chị chọn mua quà tặng mẹ và người thân trên mạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhộn nhịp thị trường quà tặng cho ngày 8-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.