Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhộn nhịp các hoạt động nhân ngày 20-10

Tuệ An - Phương Nam| 20/10/2022 13:01

(HNMO) - Tại thành phố Hồ Chí Minh, các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) diễn ra sôi nổi với nhiều hình thức đa dạng.

Những nữ hành khách đi tuyến xe buýt 86 sáng 20-10 đã rất bất ngờ khi được tặng hoa.

Sáng 20-10, như thường lệ, bà Vương Mỹ Khánh, ngụ tại khu dân cư Phước Kiển, huyện Nhà Bè bước lên xe buýt số 86 đến quận 1. Nhưng khi vừa bước lên xe, bà được nhân viên tặng một bông hoa kèm theo lời chúc nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam.

“Tôi rất bất ngờ và xúc động trước tình cảm chân thành của lái xe và phụ xe. Hành khách nữ nào cũng được tặng hoa; các bé gái được tặng quà. Xin cảm ơn mọi người”, bà Khánh chia sẻ.

Tài xế và nhân viên xe buýt tuyến số 86 đã chuẩn bị nhiều hoa, quà tặng các nữ hành khách.

Tài xế Lê Xuân Huy, lái xe tuyến 86 cho biết, đây là việc mà anh và một số đồng nghiệp khác hẹn nhau thực hiện trong dịp này. “Cả năm chạy xe, có những hành khách quen mặt, quen người. Hôm nay là ngày lễ của chị em, chúng tôi chuẩn bị những món quà nhỏ để tặng như một lời cảm ơn. Chúng tôi thấy vui khi làm điều này”, anh Lê Xuân Huy nói.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tặng quà nữ bệnh nhân đang điều trị bệnh ung thư.

Còn tại Bệnh viện Chợ Rẫy, trong sáng 20-10, Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy đã phối hợp cùng Trung tâm Ung bướu trao tặng 120 phần quà cho các nữ "chiến binh" đang điều trị ung thư tại đây. Được nhận quà, có những bệnh nhân nữ đã khóc vì xúc động, bất ngờ.

Thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Chúng tôi chuẩn bị những món quà nhỏ, mong góp phần để các chị luôn tự tin, kiên cường hoàn thành hết phác đồ điều trị, chiến thắng bệnh tật…”.

Cũng trong sáng 20-10, Liên đoàn Lao động quận 5 đã tổ chức Ngày hội "Nữ công nhân, viên chức, lao động". Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận 5 Lê Thị Bích Hạnh cho biết, một trong các hoạt động nổi bật của ngày hội là việc Liên đoàn Lao động quận 5 trao tặng 5 sổ tiết kiệm cho các chị là nữ công đoàn viên, công nhân viên chức lao động bị bệnh nan y, hiểm nghèo, mỗi sổ 5 triệu đồng; trao tặng phiếu mua hàng (300.000 đồng) cho 146 phụ nữ hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 73.000.000 đồng.

Tại quận Gò Vấp, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam quận đã cùng đại diện tổ chức Save the Children phối hợp tổ chức gian hàng khởi nghiệp và tặng 5 phương tiện sinh kế cho 5 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Chi hội nữ tu Tịnh Xá Ngọc Phương tặng 16 phần quà cho 16 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khăn. Trong ngày này, nhiều địa phương, tổ chức, đơn vị tại thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức các hoạt động đa dạng chào mừng ngày 20-10.

Nhiều người Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh dự sự kiện giới thiệu về lịch sử áo dài Việt Nam.

Đặc biệt, nhân dịp ngày 20-10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh và Hội Hữu nghị Việt - Nhật đã cùng Lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi giới thiệu lịch sử áo dài Việt Nam cho người Nhật Bản đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tại sự kiện này, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh Wantanabe Nobuhiro và đông đảo bạn bè Nhật Bản đã được giới thiệu về sự thay đổi của tà áo dài phụ nữ Việt Nam theo thời gian và thưởng thức dân ca quan họ Bắc Ninh - được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO (có nét tương đồng văn hóa với hình thức nghệ thuật hát đối đáp Manyoshu và Kojiki của người Nhật Bản).

Ngoài ra, tại sự kiện, nhà thiết kế Sĩ Hoàng cũng giới thiệu áo dài được trang trí bằng hoa vải thủ công truyền thống Nhật Bản, Tsumami-zaiku và tranh Ukiyo-e.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhộn nhịp các hoạt động nhân ngày 20-10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.