Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều phạm nhân tại thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng được hưởng đặc xá, tha tù trước hạn

Thanh Trúc – Ngọc Anh| 01/09/2022 14:46

(HNMO) - Ngày 1-9, Công an thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân được giảm án, tha tù trước hạn dịp kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

 Đại diện Viện Kiểm sát trong Tiểu ban Đặc xá, tha tù trước hạn thành phố Hồ Chí Minh trao quyết định cho những người được hưởng đặc xá, tha tù trước hạn dịp 2-9.

Tại Trạm giam Chí Hòa (thành phố Hồ Chí Minh), Ban Giám thị trại đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định đặc xá, tha tù trước thời hạn cho 25 phạm nhân đủ điều kiện.

Trước đó, Ban Giám thị, quản giáo Trại đã tổ chức các buổi tuyên truyền, tư vấn pháp luật, quyền và nghĩa vụ của người được đặc xá, tha tù, kỹ năng tái hòa nhập cộng đồng cho phạm nhân nhằm trang bị kiến thức giúp phạm nhân khi trở về cộng đồng sẽ thuận lợi hơn, nhanh chóng hòa nhập tốt với cộng đồng.

Là một trong những người được nhận quyết định đặc xá, tha tù trước thời hạn đợt này, anh N.V.D xúc động chia sẻ: “Cả đêm qua tôi không ngủ. Xin cảm ơn Ban Giám thị trại và các quản giáo đã giúp tôi nhận thức đúng lỗi lầm và cải tạo tốt để có được ngày hôm nay. Xin cảm ơn chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước để những người từng lầm đường lạc lối như tôi có cơ hội làm lại cuộc đời”.

Dịp này, toàn thành phố Hồ Chí Minh có 39 phạm nhân đủ điều kiện được giảm án, tha tù trước hạn. Đặc biệt, những người được đặc xá, tha tù trước hạn còn được cấp căn cước công dân có gắn chíp, tạo điều kiện thuận lợi để tái hòa nhập cộng đồng.

Cũng trong sáng 1-9, Trại tạm giam Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước cho 11 phạm nhân đang giam giữ, cải tạo tại Trại tạm giam và Nhà tạm giữ Công an thành phố.

Anh N.S thay mặt những người được ra tù trước hạn đợt này phát biểu cảm nghĩ: “Tất cả chúng tôi đều mong đợi ngày hôm nay để được trở về với người thân, gia đình và xã hội. Mong cộng đồng đón nhận để chúng tôi có cơ hội sửa chữa lỗi lầm của mình”.

 Công an thành phố Đà Nẵng trao quyết định đặc xá, tha tù trước hạn cho những người được hưởng khoan hồng.

Sau khi trao quyết định đặc xá, tha tù trước hạn và căn cước cho những người được hưởng khoan hồng, Đại tá Phan Văn Dũng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự, Trưởng Tiểu ban đặc xá năm 2022 Công an thành phố Đà Nẵng gửi lời chúc mừng, động viên những người được đặc xá sau khi trở về với địa phương, với gia đình sẽ nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng; chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, phấn đấu trở thành công dân dân tốt, có ích cho gia đình và xã hội…

Đại tá Phan Văn Dũng cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể, tổ chức xã hội và cộng đồng tại những nơi có người được đặc xá trở về quan tâm, thường xuyên động viên, giúp đỡ, tạo việc làm cho những người được đặc xá tha tù, giúp họ sớm ổn định cuộc sống và hòa nhập cộng đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều phạm nhân tại thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng được hưởng đặc xá, tha tù trước hạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.