Trong ngày đầu khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2025 đã thu hút đông du khách đến trải nghiệm, “săn” tour kích cầu. Dịp này, các đơn vị doanh nghiệp giới thiệu nhiều tour trải nghiệm chất lượng với giá hấp dẫn.
Đa dạng sản phẩm hè
Năm nay, hội chợ VITM 2025 có 450 gian hàng với sự tham gia 700 doanh nghiệp. Để đón đầu xu hướng và nhu cầu của du khách, các đơn vị đã chuẩn bi nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn.
Tổng công ty Du lịch Hà Nội giới thiệu hàng trăm sản phẩm hấp dẫn, trong đó Công ty lữ hành Hanoitourist cùng công ty Thăng Long GTC mang đến các sản phẩm du lịch tiêu biểu, đa dạng phong phú với giá ưu đãi. Khách sạn Hà Nội, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, khách sạn Pullman Hanoi, khách sạn Hòa Bình, khách sạn Thăng Long Opera và khách sạn Thăng Long Espana trưng bày giới thiệu với du khách tham dự về những voucher giảm giá phòng nghỉ cùng với các combo thực đơn trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn. Công viên nước Hồ Tây trưng bày và giới thiệu với du khách tham dự những voucher combo công viên nước, buffet sen dành cho các công ty du lịch.
Là một trong những doanh nghiệp du lịch nổi bật của Hà Nội, Công ty lữ hành Tràng An travel giới thiệu các gói ưu đãi tour nội địa lên tới 25 %, tiết kiệm tối đa 1,5 triệu.
Giám đốc Công ty lữ hành Tràng An Travel Nguyễn Hữu Cường cho biết, khách hàng có thể lựa chọn các hành trình trong nước như Quy Nhơn – Phú Yên, Huế - Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An – Huế, Đà Nẵng – Hội An – Rừng Dừa, Phú Quốc, Tây Nguyên, Đà Lạt, Tây Nam Bộ được hưởng mức giảm đến 25%, chỉ từ 4.990.000 đồng/người. Ở nhóm tour quốc tế, có nhiều sản phẩm ưu đãi đến 4 triệu đồng với tour châu Âu, Vương quốc Anh – Scotland, Nga, Mỹ, Ma Rốc, Nam Phi, Ai Cập, Dubai – Abu Dhabi, Trung Quốc (tuyến Bắc Kinh – Thượng Hải – Tô Châu – Hàng Châu – Ô Trấn; Cửu Trại Câu – Thành Đô; Đại Lý – Lệ Giang – Shangrila…
Công ty lữ hành Flamingo Redtours giới thiệu chương trình khuyến mại kích cầu giảm tới 40%, giảm 10 triệu đồng khi đăng ký theo nhóm, giảm đến 4 triệu đồng cho học sinh giỏi cấp thành phố. Ngoài ra, đơn vị còn giới thiệu dòng sản phẩm luxury hướng tới khách hạng sang với sản phẩm chuyên biệt có mức giá từ 250 triệu – 500 triệu đồng/khách.
Trong khi đó, Công ty lữ hành hành Vietluxtour giới thiệu các tour trong nước mùa hè nổi bật với chùm tour biển Phú Quốc, Côn Đảo, Phú Yên, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Phan Thiết, Vũng Tàu; các tour khám phá văn hoá từ Hà Nội, Đông – Tây Bắc đến Hội An – Huế, Đà Lạt, Miền Tây. Đơn vị có mức giảm ưu đãi lên đến 2 triệu đ/khách dành cho du khách đăng ký tour sớm, theo nhóm tại Hội chợ VITM 2025. Đặc biệt, hướng tới kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, đơn vị giới thiệu chùm tour Sài Gòn xưa và nay; Biệt động Sài Gòn; Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn; chương trình du lịch “Huyền thoại về những anh hùng” vừa đạt giải thưởng trong cuộc thi "Thiết kế chương trình du lịch chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước" do Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh.
Hấp dẫn chương trình quảng bá
Hội chợ du lịch VITM 2025 là cơ hội cho các địa phương, đơn vị triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến. Gian hàng của các địa phương, đơn vị mang phong cách riêng, độc đáo.
Gian hàng của du lịch Hà Nội mang biểu tượng Khuê Văn Các, giới thiệu các sản phẩm du lịch văn hoá của Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Nhà tù Hoả Lò và sản phẩm làng nghề như: lụa Vạn Phúc, gốm Bát Tràng... Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Trần Quang cho biết, hội chợ du lịch VITM 2025 là dịp để du lịch Hà Nội quảng bá hình ảnh “Hà Nội - Đến để yêu” với những sản phẩm phù hợp với xu hướng như: Du lịch xanh, du lịch văn hoá di sản…
Gian trưng bày của du lịch thành phố Hồ Chí Minh được trang trí với biểu tượng là chợ Bến Thành và màn hình Led giới thiệu tiềm năng du lịch của thành phố năng động. Bên cạnh đó, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cũng cung cấp các thông tin giới thiệu Hội chợ du lịch thành phố Hồ Chí Minh HCMC.
Tại gian hàng VITM năm nay, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) giới thiệu tới khách tham quan không chỉ những thông tin du lịch Hàn Quốc hữu ích mà còn rất nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc như: Đi chợ truyền thống như người Hàn bản địa, mặc Hanbok truyền thống Hàn Quốc miễn phí; tặng tới hơn 300 phần quà khi khách mua tour du lịch Hàn Quốc.
Bà Park Eun Jung, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam thông tin thêm, năm nay, KTO có thêm nhiều không gian trải nghiệm mới mẻ với một số hoạt động khác biệt so với những năm trước. “Chúng tôi mong rằng, khách tham quan triển lãm sẽ yêu thích gian hàng của KTO Việt Nam, cũng như nhận được nhiều thông tin hữu ích, thú vị về du lịch Hàn Quốc và lựa chọn Hàn Quốc cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Chúng tôi hy vọng rằng thông qua triển lãm lần này sẽ góp phần tạo nên thành công của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong năm 2025”, bà Park Eun Jung chia sẻ.
Hội chợ du lịch VITM 2025 kéo dài từ ngày 10 đến 13-4 với nhiều hoạt động hấp dẫn, hàng nghìn sản phẩm du lịch kích cầu được giới thiệu dịp này.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.