Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều ô tô “hot” sẽ trình làng tại Geneva Motorshow 2020

Hoàng Linh| 23/02/2020 17:44

(HNMO) - Dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Ban tổ chức Triển lãm ô tô quốc tế Geneva (Geneva Motorshow - GMS) vẫn quyết định sẽ khai mạc sự kiện của năm 2020 tại Thụy Sĩ vào ngày 5-3 tới.

Triển lãm ô tô quốc tế Geneva luôn thu hút sự quan tâm của ngành công nghiệp ô tô thế giới

Tuy Thụy Sĩ chưa ghi nhận trường hợp lây nhiễm Covid-19, nhưng tình hình chung trên toàn cầu đã khiến một số thương hiệu lớn rút khỏi GMS 2020. Lamborghini đã xác nhận sẽ không xuất hiện tại triển lãm, trong khi PSA (Peugoet, Citroen, DS, Opel…) và Jaguar Land Rover vẫn đang cân nhắc. Mặc dù vậy, sàn diễn của sự kiện năm nay sẽ không thiếu những gương mặt nổi bật.

Dưới đây là những xe mới hứa hẹn sẽ xuất hiện tại GMS 2020:

1. Audi A3 Sportback 

Audi A3 thế hệ mới là phiên bản ra đời dựa trên nền tảng của Volkswagen Golf thế hệ thứ 8, do đó sở hữu những nâng cấp tương đồng như ngoại hình nổi bật, dải động cơ xăng và dầu phong phú, sự hiện diện của hệ truyền đồng hybrid cắm-sạc mới… Tuy sẽ có lại các biến thể hiệu năng cao với tên gọi S3 và RS3, nhưng A3 mới sẽ không có phiên bản mui trần như trước đây, và cũng sẽ không có phiên bản thuần điện. Hiện nay, Audi đang phát triển một mẫu xe điện giá rẻ cỡ nhỏ hoàn toàn mới với lịch ra mắt vào năm 2021. 

2. Bentley Bacalar “siêu siêu sang” 

Từ năm ngoái, nhiều nguồn tin đáng tin cậy đã cho biết, đơn vị Mulliner của Bentley đang phát triển mẫu xe mui trần mới rất độc đáo với giá trên 1,5 triệu bảng Anh dựa trên thiết kế của xe ý tưởng EXP GT 100. Trong triển lãm năm nay, sản phẩm hoàn thiện sẽ được Bentley trưng bày. Mẫu xe có tên gọi lấy cảm hứng từ một hồ có màu nước xanh biếc đặc biệt tại Mexico này sẽ là sản phẩm đắt tiền nhất mà Bentley từng cho ra "lò", và cũng sẽ nằm ở nhóm đầu về giá thành khi xuất hiện tại GMS 2020. 

3. BMW M340d với động cơ diesel hiệu năng cao

Khi ra mắt chính thức tại triển lãm, BMW M340d xDrive sẽ là mẫu Series 3 động cơ dầu mạnh nhất của BMW, chỉ thua kém chút ít so với phiên bản M340i máy xăng (335 mã lực). M340d sẽ có cả biến thể sedan lẫn touring và được trang bị công nghệ hybrid nhẹ cho phép tăng khả năng bứt tốc và tiết kiệm nhiên liệu. 

4. Ferrari Roma

Hãng siêu xe biểu tượng của Italia hiện chưa xác nhận hoàn toàn việc sẽ hiện diện tại triển lãm, nhưng vẫn giữ lịch trình tung ra mẫu grand tourer mới mang tên Roma. Chia sẻ nhiều thành phần nền tảng với chiếc mui trần Portofino, Roma sẽ có kết cấu ghế 2+2, ngoại hình coupe và sở hữu công suất 612 mã lực từ động cơ V8 tăng áp 3,9L (đặt trước). Xe cũng sẽ mang dáng vóc hoàn toàn mới để thu hút nhóm khách hàng mới đến với Ferrari. Giá bán của Roma tại châu Âu sẽ là trên 225.000 USD khi xe ra mắt vào mùa hè tới. 

5. Honda Civic Type R bản nâng cấp 

Honda đã hé lộ phiên bản nâng cấp của Civic hatchback với một số thay đổi về kiểu dáng cũng như nội thất, và sẽ giới thiệu biến thể Type R của dòng xe này trong GMS 2020. Mẫu hiệu năng cao sẽ sở hữu động cơ tăng áp 2.0L 316 mã lực như “anh em” sedan, nhưng được nâng cấp đáng kể về hệ thống thông tin giải trí và thay đổi hoàn toàn phần mũi xe. Honda cũng sẽ tung ra phiên bản giới hạn có trọng lượng siêu nhẹ, với hiệu năng vận hành và cảm giác lại vượt trội so với Type R tiêu chuẩn.

6. Hyundai i20 và i30 bản nâng cấp

Chiếc hatchback i20 thế hệ mới sẽ lần đầu thể hiện ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới của xe Hyundai. Theo kế hoạch, xe sẽ bán ra thị trường từ tháng 5 tới sau khi ra mắt tại triển lãm. Những thay đổi chính cũng bao gồm không gian nội thất rộng hơn, nhiều tính năng kết nối hơn. 

Ngoài ra, Hyundai cũng sẽ nâng cấp dòng i30 vốn một thời phổ biến tại Việt Nam. Xe mới sẽ có ngoại hình khác biệt đôi chút, đèn pha LED. Bên trong, i30 2020 sẽ có hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp với màn hình 10,25 inch, cụm đồng hồ trung tâm mới. 

7. Mercedes-AMG GT 73

Bộ phận chuyên trách xe thể thao của Mercedes-Benz sẽ tung ra xe thể thao GT 73 mới trong triển lãm năm nay. Đây sẽ là chiếc xe bốn cửa (với dáng coupe) mạnh nhất trên thế giới với hơn 800 mã lực đến từ động cơ V8 4.0L. So với “đàn em” GT 63 hiện nay, xe mới mạnh hơn tới 200 mã lực, nhưng lại “xanh” hơn, nhờ mô tơ điện có thể giúp xe di chuyển khoảng 50km mà không xả khí thải. 

8. Mercedes-Benz CLA và GLA hybrid cắm-sạc

Hai mẫu “mẹc” đặc biệt phổ biến tại Việt Nam sẽ lần đầu sở hữu phiên bản điện hóa hybrid cắm-sạc. Cả hai xe đều sử dụng chung nền tảng, nên sẽ chia sẻ hệ truyền động mới gồm động cơ đốt trong bốn xy lanh 1,3L, kết hợp với mô tơ điện 101 mã lực. Hệ quả là xe sẽ có công suất khá mạnh so với phân khúc, lên tới 215 mã lực, song song khả năng di chuyển thuần điện khoảng 50km. 

9. Toyota Yaris 2020 kèm biến thể SUV

Chiếc hatchback ăn khách Yaris của Toyota sẽ bước sang thế hệ mới tại triển lãm lần này. Xe mới sẽ lột xác về thiết kế, sở hữu nền tảng hoàn toàn mới. Điều này cũng đồng nghĩa rằng Toyota sẽ cung cấp dải tùy chọn động cơ mới cho Yaris, trong đó bao gồm cả một lựa chọn truyền động điện hóa với động cơ đốt trong 3 xy lanh. Theo những thông tin ban đầu, Yaris 2020 sẽ linh hoạt và nhỏ gọn hơn so với thế hệ hiện nay, nhưng không bị thu hẹp về không gian nội thất. 

Cùng với phiên bản hatchback, Yaris sẽ lần đầu tiên có thêm phiên bản SUV nhằm cạnh tranh với Ford Puma. Biến thể hoàn toàn mới này được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian, hệ truyền động hybrid dựa trên động cơ đốt trong 1,5L (máy xăng). Yaris SUV cũng có hệ thống treo mới so với Yaris hatchback, nhằm đảm bảo các thuộc tính của xe “gầm cao”. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ô tô “hot” sẽ trình làng tại Geneva Motorshow 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.