Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều nghệ sĩ quốc tế tham gia giao lưu guitar quốc tế Hà Nội lần thứ 4

Hoàng Lân| 20/10/2022 15:21

(HNMO) - Ngày 20-10, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Công ty TNHH SSM Group, thông tin về chương trình giao lưu guitar quốc tế Hà Nội lần thứ 4-2022 tại rạp Kim Đồng (45 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm), từ ngày 18 đến 20-11. Chương trình nhằm góp phần quảng bá văn hóa, nghệ thuật và con người Hà Nội ra nước ngoài, thu hút sự quan tâm của cộng đồng âm nhạc quốc tế tới Việt Nam.

Họp báo công bố thông tin về chương trình giao lưu guitar cổ điển quốc tế Hà Nội 2022.

Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ guitar nổi tiếng trong nước và quốc tế như: Phạm Văn Phúc, Vũ Hiển, Trần Xuân Hòa, Nutavut Ratanakarn (Thái Lan); Lee Song Ou, Honam Ji (Hàn Quốc); Henrique Munoz (Tây Ban Nha); Elena Ortega Pinilla (Tây Ban Nha); Kozo Tate (Nhật Bản); Johannes Moller (Thụy Điển)…

Ban tổ chức cho biết, guitar cổ điển lâu nay đã là một món ăn tinh thần của người Hà Nội. Guitar tuy giản dị và mộc mạc nhưng tính hàn lâm thì không thua kém bất cứ loại nhạc cụ nào khác. Những di sản về guitar cổ điển của các nghệ sĩ Tạ Tấn, Hải Thoại, Văn Vượng… được tôn vinh gắn liền với nghệ thuật âm nhạc dân tộc. Guitar cổ điển cũng chính là một nét đẹp, một phong cách thể hiện sự thanh lịch, tinh tế của người Hà Nội xưa.

Hiện nay, phong trào guitar cổ điển đang phát triển mạnh mẽ cả về chiều sâu và rộng. Hằng năm, festival guitar quốc tế Hà Nội đều được tổ chức vào mùa thu với sự tham gia của các nghệ sĩ và thí sinh đến từ nhiều nước trên thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nghệ sĩ quốc tế tham gia giao lưu guitar quốc tế Hà Nội lần thứ 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.