Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi

Đức Anh| 23/09/2022 18:07

(HNMO) - Ngay trong ngày đầu tiên Ngân hàng Nhà nước áp dụng lãi suất điều hành mới (23-9), trong đó, lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1 tháng đến dưới 6 tháng tăng từ 4% lên 5%/năm, hàng loạt ngân hàng thương mại đã đưa ra biểu lãi suất huy động ngắn hạn mới theo thay đổi này.

Cụ thể, biểu lãi suất tiền gửi áp dụng cho khách hàng cá nhân từ ngày 23-9 của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) tăng mạnh ở các kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng theo trần lãi suất Ngân hàng Nhà nước cho phép. Tương tự, lãi tiền gửi kỳ hạn 1-5 tháng trước đó được SCB trả lãi suất ở mức 4%/năm nay cũng tăng lên 4,9%/năm với kỳ hạn 1 tháng và kịch trần 5%/năm với kỳ hạn 2-5 tháng.

Như vậy, biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm ngắn hạn tại SCB đã tăng tới 1 điểm % trong đợt điều chỉnh này.

Tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB), lãi suất tiền gửi kỳ hạn dưới 6 tháng cũng được nhà băng này điều chỉnh từ mức 3,95% - 4%/năm lên 4,9% - 5%/năm.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kiên Long (Kienlongbank) cũng điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi khách hàng cá nhân dưới 6 tháng lên mức trần 0,5%/năm (không kỳ hạn) và 5%/năm (kỳ hạn 1-5 tháng). So với đầu tháng 9, các mức lãi suất này của Kienlongbank đã tăng 0,3 điểm % và 1 điểm %.

Nhiều ngân hàng thương mại khác cũng đã đưa ra biểu lãi suất mới áp dụng từ ngày 23-9 với mức tăng thêm 1-1,2 điểm % so với trước đó.

Hiện các ngân hàng như: BacABank; Eximbank; GPBank; SHB; OCB; SeABank; VIB; VPBank... đều đưa ra mức lãi suất tiền gửi không kỳ hạn ở 0,5%/năm và lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1-5 tháng trên 4%/năm, phổ biến dao động quanh mức 4,5% - 4,9%/năm.

Đáng chú ý, trước đợt tăng lãi suất tiền gửi ngắn hạn này, một số ngân hàng thương mại đã có nhiều lần tăng mạnh lãi suất huy động ở hầu hết kỳ hạn.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán VCBS ước tính lãi suất huy động của các ngân hàng thương mại đã tăng 0,9 -1,1 điểm % từ đầu năm đến nay. Với các chính sách tiền tệ thắt chặt của Ngân hàng Nhà nước, cùng bối cảnh kinh tế trong nước hiện nay, VCBS dự báo mặt bằng lãi suất huy động sẽ tăng 1,5-2 điểm % trong cả năm nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.