Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động nổi bật kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ

Dương Linh| 04/03/2023 14:43

(HNMO) - Thông tin từ Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam cho biết, kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023); 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động nổi bật.

Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức chương trình tham quan, trải nghiệm cho cán bộ, hội viên trên xe buýt 2 tầng với trang phục áo dài vào ngày 4-3.

Trong đó, ngày 6-3, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Thành ủy Đà Nẵng và Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Hội Liên hiệp phụ nữ khu V tại Nhà Văn hóa Quân khu V. Lễ trao tặng được tổ chức nhằm tôn vinh và tri ân những cống hiến của các thế hệ Hội Liên hiệp phụ nữ khu V trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Điểm nhấn tiếp theo là chiều 7-3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ gặp mặt, chúc mừng đại diện nữ lãnh đạo, quản lý các cơ quan trung ương nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

Tại buổi gặp mặt, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam sẽ tổ chức Lễ trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2022 cho tập thể khoa học nữ (Bộ môn Hóa dược, Khoa Công nghệ Hóa dược, Trường Đại học Dược Hà Nội) và giải cá nhân cho GS.TS Lê Minh Thắng, giảng viên cao cấp Bộ môn Công nghệ hữu cơ - Hóa dầu, Viện Kỹ thuật hóa học, Đại học Bách khoa Hà Nội với những thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học và ứng dụng thực tiễn.

Bên cạnh đó, cuộc thi sáng tạo các sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và các vấn đề xã hội liên quan đến trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi dự kiến được phát động vào dịp 8-3; phát động cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp năm 2023” và Hội nghị khởi động Đề án “Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030”; chuỗi hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 3-2023 với chủ đề “Sống như những đóa hoa”…

Ngày hội áo dài của phụ nữ quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Ngoài ra, các hoạt động tôn vinh giá trị áo dài cũng được lồng ghép thường xuyên với các hoạt động, sự kiện của hội liên hiệp phụ nữ các cấp, phụ nữ cả nước trong năm 2023 và cao điểm là “Tuần lễ áo dài”.

Hiện nay, các cấp hội phụ nữ của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã và đang có những hoạt động hưởng ứng "Tuần lễ áo dài" hết sức thiết thực, ý nghĩa: Phát động cán bộ, hội viên phụ nữ mặc áo dài trong "Tuần lễ áo dài", tổ chức thi bình chọn ảnh áo dài đẹp, thi nét đẹp "Duyên dáng áo dài", đồng diễn áo dài, quyên góp tặng áo dài cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động nổi bật kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.