Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động kỷ niệm 85 năm thành lập và 19 năm có mặt ở Việt Nam của Zippo

Minh Tuyết| 15/12/2017 14:15

Zippo toàn cầu và Zippo Việt Nam vừa tổ chức nhiều hoạt động đánh dấu sự ra đời tại Mỹ 85 năm và chính thức có mặt tại Việt Nam 19 năm với sự có mặt của đại diện Zippo Mỹ và Việt Nam cùng hàng trăm người sưu tập, yêu thích thương hiệu bật lửa này.

Trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm, nhãn hiệu bật lửa huyền thoại tổ chức họp báo "Zippo Hot Tour Hanoi - Vietnam" và tiệc tri ân khách hàng, ra mắt dòng mắt kính Zippo dành cho nam và nữ, cũng như tôn vinh bộ dòng sản phẩm bật lửa đặc biệt “Zippo Trench Art 2017” được chạm khắc thủ công bởi các nghệ nhân điêu khắc Việt Nam.


Sức mạnh của "ngọn lửa chưa bao giờ tắt" suốt 85 năm

Mỗi chiếc Zippo đều có một câu chuyện riêng, ghi khắc một địa danh, một sự kiện văn hoá, một dấu mốc lịch sử, hay một thông điệp ý nghĩa. Vì thế, trong suốt 85 năm thành lập, Zippo chưa bao giờ được định vị là một chiếc bật lửa đơn thuần. Sản phẩm đại diện cho một tinh thần, một phong cách sống khó lẫn. Sự bền bỉ và mạnh mẽ của ngọn lửa, của từng chi tiết sản phẩm biểu trưng cho sự bền bỉ, mạnh mẽ của chính người sở hữu. Và hình ảnh của Zippo không chỉ dừng lại trên tay những người sử dụng, những nhà sưu tầm, những người đam mê, mà còn đi vào phim ảnh, âm nhạc, nhạc kịch. Zippo xuất hiện trong hơn 2.000 bộ phim, kịch và chương trình tivi trong suốt 85 năm qua. Tiếng mở bật lửa của Zippo thậm chí trở thành âm thanh mào đầu trong các bản nhạc, ngọn lửa trở thành ảnh bìa và hình xăm trên tay các thành viên The Rolling Stone. Sau 85 năm phát triển, Zippo đã có nhà phân phối độc quyền ở hơn 160 nước, bán ra hơn 500 triệu sản phẩm và có hàng triệu tín đồ trên khắp thế giới.

Ngọn lửa của Zippo có thể cháy dù ngược chiều gió, thậm chí trong gió bão hoặc trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Ngọn lửa của Zippo có khói không màu, mùi nhẹ. Vì có riêng một loại xăng dành riêng cho loại bật lửa này, và không có bất kì một dung môi hoá học gây hại cho sức khoẻ nào được sử dụng. Thế nên, dù ngọn lửa cháy lên mãnh liệt, nhưng không gây huỷ diệt. Người dùng, người xung quanh và các chi tiết trên chiếc bật lửa này đều được an toàn.

Đặc biệt, Zippo mang tính cá nhân rất cao. Tiếng mở nắp của mỗi sản phẩm là riêng biệt, không sản phẩm nào giống sản phẩm nào. Vì chúng phụ thuộc vào thói quen của người dùng và điều kiện sử dụng sản phẩm. Chính vì thế, sở hữu chỉ một chiếc Zippo chưa bao giờ là đủ đối với một tín đồ của thương hiệu bật lửa này.


Zippo Việt Nam được thành lập năm 1999 nhằm phân phối độc quyền Zippo cho ba thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia. Sự ra đời này giúp cho giới mộ điệu dễ dàng tiếp cận với thương hiệu này. Từ đây, phong trào Zippo ở Việt Nam cũng thêm đà phát triển mạnh mẽ. Phong trào này có thể chia thành 3 "cấp độ". Cấp độ 1 là những người mua sản phẩm để sử dụng. Cấp độ 2 là cho những tay chơi "múa lửa" với những màn trình diễn, ảo thuật trên ngọn lửa của chiếc Zippo. Cấp độ 3 là những người sưu tầm. Ở Việt Nam, có những nhà sưu tầm đã qua tay vài trăm thậm chí hàng ngàn chiếc Zippo quý hiếm. Các hoạt động gặp gỡ, trao đổi diễn ra sôi nổi khắp cả nước.

Để kỷ niệm 85 năm thành lập và 19 năm có mặt chính thức tại Việt Nam, Zippo tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa:

Zippo Hot Tour Hanoi - Vietnam

Zippo Hot Tour Hanoi - Vietnam là sự kiện kỷ niệm niệm 85 năm Zippo ra đời. Sự kiện được tổ chức tại khách sạn Army 1A Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, Hà Nội, quy tụ giới mộ điệu Zippo khắp cả nước. Sự kiện không chỉ có mặt của đại diện Zippo Việt Nam, mà còn có đại diện từ Zippo Mỹ.

Sự kiện gồm 2 phần chính là gặp gỡ báo chí và tiệc tri ân khách hàng. Thông qua hai hoạt động này, nhãn hàng muốn xây dựng mối quan hệ và nhận thức về thương hiệu một cách nhất quán về Zippo, cũng như lan toả lối sống, tinh thần mà thương hiệu này đang theo đuổi.

Tự hào với dòng Zippo Trench Art 2017 được điêu khắc tại Việt Nam


Một điểm đặc biệt của sản phẩm Zippo đó là chất lượng đồng nhất và bảo hành trọn đời. Tất cả các bật lửa Zippo đều được sản xuất tại Mỹ (hoặc có thể tại Canada trước năm 2006). Các chi nhánh Zippo tại các quốc gia chỉ được Zippo ủy quyền phân phối sản phẩm. Zippo Việt Nam phụ trách phân phối sản phẩm cho 3 thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia.


Tuy nhiên, ở một số thị trường có phong trào Zippo mạnh mẽ, công ty mẹ tại Mỹ sẽ cấp quyền trang trí và thiết kế bề mặt vỏ ngoài của sản phẩm. Các sản phẩm này sẽ được sản xuất hạn chế, và phân phối độc quyền trong nội đia quốc gia đó. Từ khi thành lập đến nay, chỉ một số ít quốc gia được cấp quyền này, có thể kể đến Zippo Nhật Bản, Zippo Đức, Zippo Hàn Quốc...

Mới đây, công ty mẹ đã cấp quyền trang trí và thiết kế bề mặt cho dòng phẩm giới hạn tại thị trường Việt Nam. Dòng sản phẩm này mang tên “Zippo Trench Art 2017 - Zippo - Nghệ thuật chiến hào”. Các sản phẩm được các nghệ nhân lành nghề điêu khắc hoàn toàn bằng tay. Trên những chiếc Zippo này, là hình ảnh, ký ức về các cuộc chiến trong lịch sử dân tộc. Chúng mang những câu chuyện và hoài niệm riêng của những người lính đi qua những cuộc chiến của dân tộc.

Dòng Zippo Trench Art 2017 sẽ được đưa vào catalogue chính thức của hãng trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động kỷ niệm 85 năm thành lập và 19 năm có mặt ở Việt Nam của Zippo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.